Các lưu ý khi sử dụng máy kéo tời mặt đất sao cho an toàn khi sử dụng

  • Tin Tức
  • 08-11-2018

Tời kéo mặt đất là một thiết bị với tải trọng thông dụng kéo hay nâng hạ đa dạng trong xây dựng, công nghiệp, chuyển hàng hóa từ vài trăm ký đến vài tấn. Tuy nhiên, để sử dụng tời kéo mặt đất một cách an toàn và hiệu quả cao nhất, bạn cần phải tìm hiểu kĩ về cách sử dụng máy, nơi phân phối máy uy tín và nhu cầu công việc mà bạn đang cần để đưa ra chọn lựa hợp lí.

Tời kéo mặt đất - thiết bị đa năng khi sử dụng

Các lưu ý khi sử dụng máy tời kéo mặt đất:

Thứ nhất, máy tời kéo mặt đất có rất nhiều tải trọng khác nhau. Nếu công việc của bạn thường xuyên nâng hạ hàng hóa, vật dụng với tải trọng lớn thì nên lựa chọn máy có tải trọng lớn sao cho phù hợp với tải trọng của hàng hóa. Tuyệt đối không nên mua máy có tải trọng nhỏ hơn, vì như vậy sẽ cực kì nguy hiểm khi máy không chịu nổi được tải trọng lớn hơn quy định.

Thứ hai, trong quá trình sử dụng tời kéo mặt đất, người sử dụng phải đặt máy tời kéo ở nơi cố định, không bị xê dịch, rung lây, lật đổ trong quá trình sử dụng.

Thứ ba, trước khi bắt đầu sử dụng, luôn luôn phải kiểm tra phanh hãm, đảm bảo pham hãm hoạt động tốt, nếu nghe có tiếng ồn khác thường và phanh không còn tác dụng theo yêu cầu thì cần phải ngưng cho máy làm việc để kiểm tra và sửa chữa kịp thời.

Đặc biệt, phần dây cáp của tời kéo mặt đất nên cuốn theo thứ tự trong mục chỉ dẫn, khi hết dây cáp vẫn nên cuộc lại từ 3 đến 5 vòng. Không nên sử dụng toi keo mat dat khi phát hiện máy có vấn đề, các dây cáp có dấu hiện bị đứt, nếu có sử dụng ròng rọc thì nên tính toán sức chịu đựng của cáp kéo ròng rọc và dây cố định ròng rọc, và tốt nhất người sử dụng nên đứng cách khu vực máy đang hoạt động để đảm bảo an toàn bởi những sự cố đáng tiếc không nên có xảy ra.

Những lưu ý khi sử dụng máy tời nói chung

Ngoài ra, phải chú ý đảm bảo môi trường xung quanh tời kéo, không nên đặt ở các khu vực có nhiều hóa chất hữu cơ, việc làm này sẽ khiến các lớp sơn vỏ ngoài của máy hay các động cơ bị tác động và thay đổi mất tính chức năng hoạt động vốn có, hạn chế cho máy tiếp xúc với khu vực có quá nhiều bụi bặm, nhiệt độ trong môi trường làm việc của máy phải từ -10 đến 40 độ C và độ ẩm không nên vượt quá 90%. Vì thế, không nên để máy trực tiếp hoạt động khi trời đang mưa, bão,.. vì có thể gây ra chập điện hoặc cháy nổ, nếu trong trường hợp cần hoàn thành công việc kịp tiến trình thì nên dùng tấm bạt hoặc tôn to, dày để che chắn cho máy thật kĩ lưỡng khi sử dụng dưới trời mưa to,....

Trên đây là một vài các lưu ý khi sử dụng thiết bị nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ với chúng tôi theo: Hotline: 0943.699.279 - 0944.010.055 hoặc Email: thietbim5s@gmail.com

Công ty TNHH Thiết bị Công nghiệp M5s hân hạnh phục vụ quý khách!

>>Xem thêm: Thông tin hữu ích nên biết về máy tời kéo mặt đất,  Tính năng ưu việt của máy tời kéo mặt đất,  Thiết kế máy tời kéo theo nhu cầu

Prev

Cần lưu ý điều gì khi mua máy tời kéo mặt đất?

Next

Lắp đặt tời kéo mặt đất khi dùng sao cho hiệu quả nhất