Chú ý quan trọng khi dùng tời kéo cáp điện

  • Tin Tức
  • 07-11-2018

Khi chúng ta sử dụng bất cứ một loại thiết bị máy móc nào cũng đều cần có những lưu ý quan trọng, nhất là sử dụng các sản phẩm thiết bị dùng điện. Tời kéo cáp điện là một sản phẩm thiết bị công nghiệp dùng nhiên liệu điện. Khác với các loại tời kéo khác thường sử dụng móc sắt để kéo, còn với loại máy tời này dây tời kéo của nó là dây cáp điện.

Chú ý quan trọng khi dùng tời kéo cáp điện

  1. Trọng tải nâng hạ

Để sử dụng tời kéo được tốt, trước hết người sử dụng cần phải biết được tải trọng của vật muốn nâng. Khi nắm được tải trọng của vật, người sử dụng nên làm tròn đến gần 250, 500kg hoặc 1 tấn. Để đảm bảo an toàn cho quý khách, quý khách cần sử dụng máy có tải trọng nâng lớn hơn tải trọng vật muốn nâng.

  1. Chiều cao nâng hạ

Người lao động cần xác định chiều cao cần nâng vật thể. Để xác định độ cao nâng, cần nắm được vị trí treo vật thể của tời kéo cáp và vị trí ban đầu của vật thể cần nâng. Xác định độ cao nâng chính là việc xác định điểm dừng của vật thể được nâng tính từ vị trí ban đầu của vật thể.

  1. Tốc độ nâng

Người sử dụng cần xác định tốc độ muốn nâng vật thể. Tốc độ nâng thông thường của tời là 60cm/ phút.

Tốc độ nâng vật thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng yếu tố an toàn vẫn phải đặt lên hàng đầu. Một số yếu tố phải biết để nâng vật thể được an toàn như: xác định vật nâng là vật gì? Vật nâng có dễ vỡ hay không? Vật có bị vỡ nếu bị nâng lên quá nhanh (ví dụ như 1 tấm kính lớn)? Môi trường xung quanh như thế nào?

  1. Nguồn điện sử dụng

Người lao động cần xác định nguồn điện của tời kéo cáp. Sử dụng nguồn điện 1 pha (điện dân dụng, 220V) hay nguồn điện 3 pha (điện công nghiệp 380V). Nếu không chắc chắn về nguồn điện sử dụng, thì nên liên hệ với nhà cung cấp điện để biết thông tin chính xác, vì chọn sai điện áp khi sử dụng gây nên hiện tượng bị cháy máy, không sử dụng được.

Một số loại tời kéo cáp điện thông dụng hiện nay như tời kéo mặt đấtmáy tời treo pa200, máy tời treo mini,...đều có các đặc điểm của một máy tời kéo cáp điện.

Mọi thắc mắc cần được giải đáp hoặc cần báo giá sản phẩm, vui lòng liên hệ qua:

Công ty TNHH Thiết bị Công nghiệp M5s

Hotline 0943 699 279 – 0944 010 055.

Hoặc website: Toidien.vn

>>Xem thêm: Cấu tạo của tời kéo mặt đất

Prev

Máy tời kéo hàng 1 tấn – thiết bị đa chức năng

Next

Sử dụng tời kéo cáp điện Đài Loan – KIO Winch