Hướng dẫn sử dụng tời kéo mặt đất hiệu quả – Thiết bị M5s

  • Tin Tức
  • 18-10-2018

Tời kéo mặt đất là một thiết bị với tải trọng thông dụng kéo hay nâng hạ đa dạng trong công nghiệp từ vài trăm ký đến hàng tấn. Tuy nhiên, để sử dụng tời kéo mặt đất an toàn, hiệu quả bạn cần phải tìm hiểu kĩ về hướng dẫn sử dụng tời kéo mặt đất, nơi phân phối máy uy tín và nhu cầu công việc mà bạn đang cần để đưa ra chọn lựa thích hợp.

Hướng dẫn sử dụng tời kéo mặt đất

Hiện nay, máy tời kéo mặt đất có rất nhiều tải trọng khác nhau. Nếu công viêc của bạn thường xuyên nâng hạ hàng hóa với tải trọng lớn thì nên lựa chọn máy có tải trọng lớn phù hợp với tải trọng của hàng. Tuyệt đối không nên mua máy có tải trọng nhỏ hơn, như vậy sẽ cực kì nguy hiểm.

Thứ hai, trong quá trình sử dụng tời kéongười sử dụng phải đặt máy tời kéo ở nơi cố định không bị xê dịch, lật đổ trong quá trình dùng.

Thứ ba, khi bắt đầu sử dụng, phải kiểm tra phanh hãm, luôn luôn đảm bảo phanh hãm hoạt động tốt.

Phần dây cáp của tời kéo mặt đất nên cuốn theo thứ tự trong mục chỉ dẫn, khi hết dây cáp vẫn nên cuộn lại 3 đến 5 vòng. Không nên sử dụng máy khi phát hiện máy có vấn đề, các dây cáp có dấu hiệu lỏng lẻo, sứt mẻ,… và tốt nhất là người sử dụng nên đứng xa khu vực máy đang nâng một khoảng để có thể bảo đảm an toàn cho bản thân.

Điều cần lưu ý tiếp theo khi sử dụng tời kéo mặt đất là nếu người dùng có sử dụng ròng rọc thì nên tính toán sức chịu đựng của cáp kéo ròng rọc và dây cố định ròng rọc, nhằm đảm bảo an toàn cho người lao động bởi những sự cố đáng tiếc không nên có.

Ngoài ra, phải chú ý đảm bảo môi trường xung quanh tời kéo, không nên đặt ở các khu vực có nhiều hóa chất hữu cơ, việc làm này sẽ khiến các lớp sơn vỏ ngoài của máy hay các động cơ bị tác động và thay đổi. Và nên hạn chế cho máy tiếp xúc với khu vực có quá nhiều bụi bặm, nhiệt độ trong môi trường làm việc của máy phải từ -10 đến 40 độ C và độ ẩm không nên lớn hơn 90%.

Không nên để máy trực tiếp ngoài trời khi có mưa, bão,…vì có thể gây ra chập điện hoặc cháy nổ, nếu trong trường hợp bất đắc dĩ thì nên dùng tấm bạt hoặc tôn che chắn cho máy thật kĩ lưỡng khi sử dụng dưới trời mưa, bão,…

Trên đây là một vài hướng dẫn sử dụng tời kéo mặt đất nhằm đảm bảo an toàn, hiệu quả. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ về: Hotline 0943 699 279 – 0944 010 055

>>Xem thêm: 

Prev

Nên sử dụng tời điện đa năng hay tời kéo mặt đất

Next

Nắm bắt thông số kĩ thuật để sử dụng tời kéo dây hiệu quả