Làm thế nào để sửa chữa tời kéo mặt đất?

  • Tin Tức
  • 08-09-2018

Tời kéo mặt đất là một trong những thiết bị nâng hạ vật liệu xây dựng. Với những ưu điểm vượt trội như kết cấu nhỏ gọn, đơn giản, dễ điều khiển, công suất mạnh mẽ, máy tời kéo mặt đất được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống, đặc biệt là ngành xây dựng, khai khoáng,… Tuy nhiên, sau một thời gian vận hành và sử dụng chắc chắn thiết bị cũng sẽ xảy sự cố hoặc hư hỏng, nếu không hiểu rõ hoặc không biết cách sửa chữa tời kéo mặt đất, thì sẽ đem lại những rủi ro không mong muốn.

                     

Để giúp bạn giải quyết điều này, Công ty TNHH Thiết bị Công nghiệp M5s xin chia sẻ một lỗi cơ bản và cách khắc phục.

**Lỗi thường xuyên gặp nhất đó là:  Máy tời kéo mặt đất không hoạt động ngay cả khi công tắc đã bật hay có nhiều bụi bẩn bám trên cáp tời. Cách sửa chữa tời kéo mặt đất:

- Kiểm tra mạch điện

- Kiểm tra kỹ lưỡng các vít và các đường dây xa mạch nguồn.

- Kiểm tra xem có bụi phẩn hay rỉ sắt bám vào máy hay không vì nếu có quá nhiều bụi bẩn sẽ làm giảm điện áp vào tời.

- Kiểm tra sự liên kết của dây cáp, xiết chặt lại các ốc vít xung quanh

- Sửa chữa tời kéo mặt đất bằng cách thay thế bộ chỉnh lưu của máy

** Lỗi thứ 2:  Động cơ của máy bị nóng; Tời kéo hoạt động quá tải; Máy phải hoạt động trong 1 thời gian dài; Nhiệt độ môi trường xung quanh quá nóng.

- Không nên nâng vật nặng quá tải trọng cho phép hay để máy hoạt động trong 1 thời gian dài, điều này sẽ khiến máy hoạt động quá tải. Hãy để máy nghỉ ngơi một lúc trước khi làm việc tiếp.

- Sử dụng những loại máy tời kéo có độ bền, có khả năng hoạt động liên tục như máy tời điện - KIO WINCH.

- Nhiệt độ môi trường xung quanh quá cao sẽ làm động cơ bị nóng khi hoạt động nên thay đổi vị trí làm việc của máy tời kéo mặt đất hoặc làm mái che để ngăn nhiệt.

**Lỗi thứ ba: Phát ra tiếng ồn lớn khi làm việc.

Về tiếng ồn, trục và bánh răng chính là nguyên nhân lớn, trục bị mòn và bánh răng thiếu dầu bôi trơn. Bạn chỉ cần chọn loại dầu thích hợp và bôi trơn vào trục và bánh răng. Tuy nhiên, về lâu dài chúng tôi khuyến khích bạn nên thay một bộ bánh răng mới để tăng hiệu quả, công suất làm việc của máy tối đa.

 

 

>>Có thể bạn muốn xem: Cách bảo trì máy tời kéo mặt đất

 Hotline: 0944.010.055 - 0943.699.279

Prev

Cách đánh giá chất lượng máy tời kéo mặt đất

Next

M5s - Địa điểm mua máy tời kéo mặt đất chính hãng