Những sự cố và cách khắc phục máy tời kéo mini

  • Tin Tức
  • 27-09-2018

Máy tời kéo mini là thiết bị dùng để nâng hạ dùng trong quy mô nhỏ. Với thiết kế nhỏ gọn và những ưu điểm máy tời kéo mini  được sử dụng trong rộng rãi trong các công trình xây dựng, bến cảng, hầm mỏ,...

Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng các loại máy tời kéo mini cũng có thể xảy ra hư hỏng, nếu không hiểu rõ và không biết cách sửa chữa sẽ vô cùng nguy hiểm đối với người sử dụng.

Nhằm giúp bạn giải quyết vấn đề này, bài viết này Công ty TNHH Thiết bị Công nghiệp M5s xin chia sẻ một số sự cố thường gặp và cách khắc phục của máy tời kéo mini.

  • Phát ra tiếng ồn khi làm việc:

Về tiếng ồn, trục và bánh răng là nguyên nhân chính, trục bị mòn và bánh răng thiếu dần bôi trơn. Bạn chỉ cần chọn loại dầu thích hợp và bôi trơn cho trục và bánh răng. Tuy nhiên, về lâu dài chúng tôi khuyến khích bạn nên thay bộ răng mới để hiệu suất công suất của máy đạt tối đa.

  • Dây cáp bị hư hỏng:

Những thói quen như cuộn dây không đều, dây cáp không được bôi trơn thường xuyên. Cách khắc phục nhanh nhất lúc này là bạn nên bổ sung dầu trơn cho máy ngay lập tức nhưng nếu dây cáp không cải thiện, bạn hãy tháo dây cáp ra và cuốn lại cho đồng đều, tuyệt đối không kéo puly nghiêng, để tâm của móc treo trùng khớp với tâm vật nặng khi tời kéo lên vị trí cao nhất.

  • Động cơ của máy khi hoạt động tỏa nhiệt lớn:

Nguyên nhân là do máy tời kéo mini hoạt động trong một thời gian dài. Chính vì, bạn nên cho máy nghỉ ngơi trong một thời gian, tốt nhất bạn nên mua máy tời kéo có quạt để sử dụng. Ngoài ra, bạn có thể xem thêm sản phẩm tại đây.

Tham khảo: Tìm hiểu về tời kéo mặt đất có quạt 

Đôi khi, nhiệt độ xung quanh quá nóng cũng có thể ảnh hưởng đến tình trạng này, bạn chỉ cần đặt máy ở nơi có mái che hoặc những nơi thoáng mát là được.

  • Bộ lấy điện bị trượt ra:

Bạn nên kiểm tra lại các cực dòng điện và vị trí các bánh xe vì sự sai lệch của hai bộ phận này sẽ gây rắc rối cho bộ lấy điện.

Trên đây là những lỗi thường gặp và một vài hướng dẫn khắc phục mà bạn có thể tham khảo khi sử dụng máy tời kéo mini. Để hiểu rõ hơn các vấn đề của máy hoặc cần tư vấn thêm, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi theo: Hotline 0944.010.055 - 0943.699.279

Hoặc website: Toidien.vn

Prev

Làm thế nào để bảo trì máy tời kéo mini hiệu quả

Next

Máy tời kéo mini cam kết chất lượng, giá rẻ nhất thị trường