Bí quyết phân biệt máy tời điện mini với máy tời điện xây dựng

  • Tin Tức
  • 20-06-2019

Các bạn có bao giờ thắc mắc rằng tại sao cùng là máy tời có tải trọng 200/400kg nhưng một cái lại là tời điện xây trong khi cái còn lại là máy tời điện mini? Vậy chúng có gì khác nhau? Hôm nay mọi người hãy cùng thiết bị M5s cùng tìm hiểu xem tại sao lại có sự khác biệt này nhé!

Sự khác biệt về thiết kế

Điều đầu tiên ta nhìn thấy khi đặt chiếc máy tời điện mini bên cạnh chiếc tời điện xây dựng, đó là kích thước máy. Những máy tời xây dựng thường sẽ to hơn vì dòng máy tời mini thường được nhà sản xuất hướng tới sự nhỏ gọn và tiện lợi.

 

Bí quyết phân biệt máy tời điện mini và máy tời điện xây dựng

 

Điều tiếp theo ta có thể phân biệt giữa hai dòng máy, đó là dây cáp máy. Vì các máy tời điện mini thường có tải trọng nâng nhỏ nên máy được thiết kế dây cáp vừa đủ đảm bảo an toàn, vừa hướng đến sự nhỏ gọn cho máy. Đồng thời chiều dài dây cáp của các máy tời điện mini cũng sẽ ngắn hơn so với các máy tời xây dựng. Điều này sẽ làm giảm tổng trọng lượng của các máy giúp cho việc treo máy sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Bạn có thể đọc thêm về thiết kế của máy tời điện mini Stronger.

Cuối cùng, tời xây dựng được thiết kế để có thể làm tời treo đồng thời cũng có thể làm tời kéo mặt đất. Thế nên khi nhìn vào phần chân máy bạn sẽ thấy máy tời điện xây dựng sẽ có thêm phần chân đứng.

 

Máy tời điện mini xây dựng Stronger

 

Nếu bạn có hứng thú với các máy tời kéo xây dựng bạn có thể đọc thêm bài viết: Bật mí 3 chiếc máy tời điện xây dựng đáng sở hữu nhất dành cho các công trình

Khác nhau về động cơ bên trong máy

Để có thể phân biệt được rõ ràng hơn giữa hai dòng máy, ta hãy đi sâu hơn vào bên trong để tìm hiểu. Khi cho tời mini và tời xây dựng chạy cùng lúc thì ta sẽ thấy rõ sự khác biệt về tốc độ kéo hàng của hai chiếc máy này. Hiển nhiên là chiếc tời xây dựng có tốc độ kéo hàng nhanh hơn nhiều. Tuy nhiên, cững lưu ý rằng, tời mini có những dòng máy nâng rất nhanh, có thể sử dụng trong công trình xây dựng có nhu cầu tải nhỏ.

Tiếp đến là về công suất máy. Hầu hết các sản phẩm tời điện nhập khẩu về Việt Nam đều có sử dụng nguồn điện 220V nhưng mỗi một motor máy khác nhau sẽ cho công suất khác nhau. Các máy tời điện xây dựng thường sẽ có công suất cao hơn so với máy tời điện mini.

Ví dụ như tời điện xây dựng Stronger 200/400kg có công suất là 2200W trong khi máy tời điện mini Stronger 200/400kg lại chỉ có 1000W. Vậy nên các máy tời điện mini thì thường được sử dụng trong các xưởng, kho hàng nhỏ trong khi các máy tời xây dựng thường được các anh em công trình ưu ái hơn.

 

Bí quyết phân biệt máy tời điện mini và máy tời điện xây dựng

Hình ảnh motor máy tời điện xây dựng 1600kg Stronger

 

Vậy máy tời điện mini tốt hơn hay máy tời điện xây dựng tốt hơn?

Mỗi máy đều có những ưu điểm cũng như mục đích sử dụng của riêng mình. Không thể nào nói máy nào tốt hơn máy nào, máy chỉ tốt nhất khi máy được sử dụng đúng với mục đích của bản thân nó.

Máy tời kéo xây dựng có các thông số kỹ thuật cao hơn không có nghĩa là tời treo mini không tốt. Với các máy tời xây dựng thì rất thích hợp với các công trình vì máy có tốc độ nhanh, thiết kế vừa có thể treo, vừa có thể làm tời kéo mặt đất. Trong khi các máy tời mini lại thích hợp cho sử dụng trong gia đình, trong các nhà xưởng, kho hàng vì thiết kế nhỏ gọn, linh động dễ dàng tháo lắp.

Bạn có thể tìm hiểu thêm Top 3 máy tời điện mini bạn nên sở hữu ngay lập tức.

Hy vọng những thông tin này giúp quý khách có thể phân biệt được máy tời điện mini với máy tời điện xây dựng.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ

Công ty TNHH Thiết bị Công nghiệp M5s

Hotline: 0943 699 279 – 0944 010 055

Youtube: ThietbiM5s

Facebook: ThietbiM5S

Chúng tôi cam kết cung cấp máy tời điện chất lượng tốt nhất với giá ưu đãi nhất.

Prev

Tời điện Stronger - thương hiệu độc quyền mới của máy tời điện xây dựng

Next

Bật mí 3 chiếc máy tời điện xây dựng đáng sở hữu nhất dành cho các công trình