Sử dụng tời điện sao cho an toàn. Điều không phải ai cũng biết

  • Tin Tức
  • 30-03-2019

Tời điện là thiết bị nâng hạ hàng hóa đa năng, được sử dụng phổ biến với nhiều mục đích khác nhau. Tuy ứng dụng của thiết bị này là rất nhiều, nhưng không phải ai cũng biết cách để sử dụng tời điện an toàn. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn những điều cần lưu ý để sử dụng tời điện an toàn.

Điều khách hàng cần lưu tâm đầu tiên đó là: khách hàng nên mua những thiết bị tời điện chính hãng, vì chúng sẽ đảm bảo độ an toàn về các bộ phận thiết bị như dây cáp, động cơ,… giúp tránh được những rủi ro trong quá trình sử dụng tời điện. Đó cũng chính là lý do khiến khách hàng luôn lựa chọn các loại máy tời điện chính hãng.

Để sử dụng tời điện an toàn, người dùng cần lưu ý những điều sau:

- Sử dụng tời điện đúng tải trọng. Tuyệt đối không được nâng vật có tải trong lớn hơn mức tải trọng cho phép.

- Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng tời điện:  trước khi nâng cần đảm bảo an toàn và cân bằng trong quá trình nâng; không được đẩy hướng móc kéo hoặc tải thêm hàng trong quá trình vận chuyển hàng hóa; khi dây cáp bị xoắn, bị biến dạng, bị ăn mòn hoặc có tiếng động phát ra thì cần phải thay thế dây cáp mới; dừng tời ngay khi dây cáp bị chùng quá mức cho phép;….

- Tuân thủ những nguyên tắc an toàn khi sử dụng điện.

- Bảo quản thiết bị đúng cách, tránh khỏi sự tác động của những tác nhân môi trường: ngừng sử dụng máy nếu có hiện tượng bất thường; không sử dụng máy trong thời tiết mưa, bão,… Nếu trong trường hợp bắt buộc phải sử dụng thì cần có những biện pháp che chắn kịp thời.

- Bảo trì tời điện theo định kỳ: thường xuyên thay dầu nhớt định kỳ theo khuyến nghị của nhà sản xuất; vệ sinh máy thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn bám vào máy;…

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tời điện khác nhau như tời nhanh, tời kéo, tời đa năng,.. Việc sử dụng tời điện an toàn vẫn rất quan trọng dù cho người sử dụng dùng loại tời nào. Điều này sẽ khiến cho năng suất công việc được tăng lên, người điều khiển, sử dụng thiết bị cũng sẽ cảm thấy an tâm hơn mỗi khi máy vận hành.

Để được hỗ trợ, vui lòng liên hệ HOTLINE: 0943 699 279 – 0944 010 055 hoặc xem thông tin trên Website: https://toidien.vn

>> Xem thêm:

Prev

Lý do khiến khách hàng luôn lựa chọn các loại máy tời điện chính hãng

Next

Báo giá các loại máy tời điện 200kg (mới nhất 2024)