Lắp đặt máy tời treo đúng cách

  • Tin Tức
  • 13-08-2018

Lắp đặt máy tời treo đúng cách là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc đảm bảo an toàn lao động và nâng cao hiệu suất công việc. Lắp đặt máy tời treo cần đảm bảo các quy trình và tiêu chuẩn an toàn theo khuyến nghị của nhà sản xuất.

 

Một số lưu ý an toàn khi lắp đặt máy tời treo:

Lắp đặt máy tời treo ở không gian làm việc thoáng đãng, đảm bảo máy tời treo không bị vướng víu trong quá trình làm việc. Nếu vị trí lắp đặt máy tời treo là ở không gian mở, ngoài trời, cần đảm bảo hạn chế các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động của máy tời như nắng gắt, mưa, tuyết, ẩm ướt, hóa chất,… Nếu lắp đặt máy tời trong khuôn viên nhà ở, cần lưu ý một số nguyên tắc sử dụng an toàn máy tời treo gia đình, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ.

 

Xem thêm: Các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình lắp đặt máy tời treo

Lắp móc treo đúng cách, tuân thủ hướng dẫn lắp đặt cũng là một bước quan trọng trong quy trình sử dụng tời treo an toàn. Móc treo phải được móc chắc vào thanh ngang hoặc dầm, đảm bảo khóa hết các móc treo an toàn. Móc dây cáp và móc treo đúng cách, không được tự ý thay đổi cấu trúc móc treo.

Xem kỹ hướng dẫn sử dụng nguồn điện cho máy tời treo trước khi lắp đặt và vận hành máy tời. Lắp nguồn điện đúng với thông số định mức, đảm bảo an toàn nguồn điện và an toàn lao động. Xem thêm

Một số lưu ý khi sử dụng tời treo:

  • Sử dụng tay cầm điều khiển: Tùy vào từng dòng máy mà cấu trúc tay cầm có sự khác nhau, đặc biệt là nút dừng khẩn cấp, có máy được trang bị, có máy không. Tuy nhiên, thông thường mỗi tay cầm đều có 2 nút nhấn lên – xuống, tương ứng với kéo và thả hàng hóa.

  • Sử dụng móc treo: Thông thường, mỗi máy tời sẽ được trang bị 2 móc treo, 1 móc treo gắn với dây cáp và 1 móc treo rời. Khi sử dụng 2 móc, máy tời tải được 100% tải trọng, khi sử dụng 1 móc, máy tời tải được 50% tải trọng (tùy dòng máy, một số loại tời treo chỉ nên tải 80% tải trọng).
  • Lưu ý, không sử dụng may toi treo để nâng người.

>> Xem thêm: Sử dụng máy tời treo đúng cách

Thực tế, nhu cầu sử dụng máy tời rất đa dạng, quý khách có thể thiết kế máy tời treo theo nhu cầu, tuy nhiên nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn tuyệt đối. Việc thiết kế này phải được người có chuyên môn thực hiện, quý khách có nhu cầu, có thể liên hệ số điện thoại 0944 010 055 để được tư vấn.

Hiện nay, trên các trang mạng xã hội xuất hiện một clip ngắn về một bé gái sử dụng máy tời trong công việc chăm sóc người thân bị bệnh. Dưới đây là dẫn trích video

Nguồn: Facebook

Lắp máy tời treo giúp hỗ trợ đắc lực cho công việc, giúp việc nâng hạ hàng hóa có tải trọng lớn trở nên nhẹ nhàng, đơn giản, nhanh chóng và an toàn hơn. Công ty TNHH Thiết bị Công nghiệp M5s là địa chỉ đáng tin cậy mà quý khách có thể tham khảo.

Địa chỉ: Số 23, đường số 2, phường Linh Tây, quận Thủ Đức

Hotline: 0943 699 279 – 0944 010 055

Website: toidien.vn

Prev

Các loại tay cầm điều khiển máy tời treo

Next

Sử dụng máy tời treo đúng cách