Những lưu ý khi sử dụng máy tời kéo mặt đất 2 tấn

  • Tin Tức
  • 17-11-2018

Như chúng ta đã biết máy tời điện hay máy tời kéo mặt đất là thiết bị nâng hạ dùng để nâng hạ những vật có trọng lượng lớn từ vị trí này đến vị trí khác trong một khoảng thời gian nhất định, thường được sử dụng trong ngành công nghiệp, lĩnh vực xuất nhập khẩu, xây dựng, tại các kho hàng, bến cảng, hàng không,….Nhờ sử dụng máy tời kéo mặt đất mà con người không còn phải tốn nhiều sức người, thời gian và tiền bạc. Tuy nhiên, để máy làm việc đúng khả năng, đạt hiệu quả cao và an toàn khi sử dụng thì người dùng cần phải ghi nhớ và thực hiện các yêu cầu sau:

- Thứ nhất, phải sử dụng đúng tải trọng cho phép của nhà sản xuất, không vượt quá 2 tấn vì như thế có thể gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng. Đặc biệt không dùng máy tời kéo mặt đất để nâng người

- Thứ hai, trước khi sử dụng, phải luôn kiểm tra tình trạng các bộ phận của máy như dây cáp, đầu móc, dây điện, và đặc biệt là phanh hãm xem có gì khác thường không, nếu có thì không nên đưa vào sử dụng mà nên sửa chữa trước khi dùng.

- Thứ ba, không nên sử dụng liên tiếp trong quá nhiều giờ, vì nếu vượt quá khả năng hoạt động máy sẽ nóng gây ra chập mạch dẫn đến cháy nổ, hư hỏng vì phải vận hành liên tục, trong quá trình sử dụng máy tời kéo mặt đất 2 tấn, người sử dụng phải đặt máy tời kéo ở nơi cố định, không bị xê dịch, rung lây, lật đổ trong quá trình sử dụng.

- Thứ tư, không đặt máy ở các khu vực có nhiều hóa chất hữu cơ, việc làm này sẽ khiến các lớp sơn vỏ ngoài của máy bị bong tróc hay các động cơ bị tác động và thay đổi mất tính chức năng hoạt động vốn có, hạn chế cho máy tiếp xúc với khu vực có quá nhiều bụi bặm, nhiệt độ trong môi trường làm việc của máy phải từ -10 đến 40 độ C và độ ẩm không nên vượt quá 90%, không nên để máy trực tiếp hoạt động khi trời đang mưa, nếu trong trường hợp cần hoàn thành công việc kịp tiến trình thì nên dùng tấm bạt hoặc tôn to, dày để che chắn cho máy thật kĩ lưỡng.

Cuối cùng, không di chuyển, đứng, ngồi, nằm,... bên dưới và xung quanh khu vực làm việc của máy, luôn nhớ đeo găng tay, chú ý và phân công một người giữ trách nhiệm điều khiển tời kéo mặt đất để tránh những sự nhầm lẫn xáo trộn trong quá trình sử dụng máy. 

>> Xem thêm:Lắp đặt tời kéo mặt đất khi dùng sao cho hiệu quả nhất

Trên đây là một vài các lưu ý khi sử dụng tời kéo mặt đất 2 tấn nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ:

Hotline: 094.401.005 - 0943.699.279
Email: thietbim5s@gmail.com

Prev

Tời kéo mặt đất theo nhu cầu sử dụng

Next

Tời kéo mặt đất 2 tấn được ưu chuộng tại M5s