Cấu tạo máy tời kéo mặt đất chính hãng, giá rẻ

  • Tin Tức
  • 28-08-2018

Hiện nay, trong nhiều lĩnh vực sản xuất công nghiệp, vận chuyển đều có sự góp mặt của máy tời kéo mặt đất. Tời điện ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi, tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn còn nhiều thắc mắc khi mới bắt đầu sử dụng loại máy này. Cùng M5s tham khảo bài viết dưới đây để giải đáp ngay cấu tạo chi tiết và nguyên lý hoạt động của chiếc tời điện này nhé!

Hotline: 0944 010 055 – 0943 699 279

----------------------------------------------------

Tời kéo mặt đất là thiết bị chuyên dùng để nâng, hạ hàng hóa có khối lượng lớn bằng dây cáp quấn quanh tang cuốn và kéo vật theo phương thẳng đứng hoặc phương ngang. Máy có thiết kế gọn gàng, hỗ trợ di chuyển dễ dàng trong việc cất giữ hay đi đến làm việc tại các công trình xây dựng, thủy lợi, sửa chữa, bến cảng, khai thác mỏ, bảo hành máy móc,…

TÓM TẮT NỘI DUNG:

 

 Đừng quên subscribe kênh Youtube ThietbiM5s để cập nhật được những video tời điện chất lượng, chi tiết nhất nhé!

 

Nhờ sự xuất hiện của máy tời kéo mặt đất, các công việc nặng nhọc trong khâu vận chuyển máy móc không phụ thuộc vào sức lực của con người. Thiết bị này hiện nay rất đa dạng về mẫu mã, từ loại với tải trọng kéo chỉ vài trăm ký đến những loại có tải trọng kéo lên đến hàng tấn.

Để có được một sản phẩm máy móc có chất lượng, các nhà sản xuất phải thiết kế cấu tạo máy và lựa chọn nguyên vật liệu tốt nhất để sản xuất. Một trong những yếu tố tạo nên sự hài lòng của khách hàng về sản phẩm tời kéo đó chính là cấu tạo máy.

Đối với người sử dụng máy móc thiết bị, đặc biệt là những quý khách hàng mới bắt đầu sử dụng tời kéo mặt đất luôn có những câu hỏi về cấu tạo chi tiết máy, cách thức máy hoạt động như thế nào, nguyên lý ra sao? Cùng theo chân M5s để giải đáp ngay những câu hỏi trên nhé!

1. Cấu tạo của tời kéo mặt đất

Cấu tạo tời kéo mặt đất

Hình ảnh cấu tạo của thiết bị

 

Tời kéo mặt đất có rất nhiều mẫu mã với nhiều hình dáng, kích thước khác nhau. Tuy nhiên hầu hết các mẫu tời kéo hiện nay đều gồm 6 bộ phận sau:

1. Thiết bị truyền lực: động cơ điện (đối với tời điện) hoặc động cơ đốt trong, khí nén, thủy lực,…

2. Tang cuốn cáp và dây cáp tời:

- Tang cuốn cáp: Bộ phận quan trọng của máy có với nhiệm vụ biến chuyển động quay thành chuyển động tịnh tiến để nâng hoặc hạ hàng hóa từ vị trí này sang vị trí khác.

- Dây cáp tời: dây cáp được các nhà sản xuất nghiên cứu và thiết kế sao cho kích thước, đường kính cáp, chất liệu dây cáp phù hợp với thông số tải trọng kéo của mỗi loại máy.

3. Hộp giảm tốc: với chức năng giảm tốc và tăng tải cho động cơ

4. Phanh an toàn: đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng vận hành tời kéo mặt đất với nhiều loại như phanh thủy lực, phanh điện từ, phanh tay, phanh tự hãm

5. Thiết bị điều khiển máy tời kéo: điều khiển rời cầm tay, với các nút nhấn lên - xuống tương ứng với kéo và thả hàng hóa. Hộp điều khiển cầm tay của máy tời điện còn được trang bị nút dừng khẩn cấp.

6. Bộ ly hợp: tùy vào từng loại máy tời kéo nhất định

Tất cả các bộ phận cấu tạo của tời kéo mặt đất chính hãng, chất lượng đều được gia công sản xuất bằng nguyên vật liệu cao cấp, độ bền chắc cao, ít hư hỏng dưới tác động của điều kiện môi trường làm việc và trong quá trình sử dụng.

 

Tời kéo mặt đất Stronger

 

2. Nguyên lý hoạt động của tời kéo mặt đất

Máy tời điện kéo mặt đất vận hành tốt nhờ động cơ bên trong máy. Cấu tạo bên trong của máy tời kéo gồm một máy quay mô tơ điện và hệ thống dây cáp để nâng hạ vật.

Với nguyên lý hoạt động gồm 1 động cơ 2 tốc độ cùng tang cuốn cáp được gắn vào động cơ và hộp số. Khi vận hành máy, dây cáp kéo sẽ được nhả xuống, cần số đẩy theo hướng ngược lại với chiều của dây cáp sẽ làm tang cuốn cáp cuốn dây cáp trở lại từ đó kéo, nâng vật lên vị trí mà người dùng mong muốn.

Nhờ cấu tạo máy đơn giản, động cơ hoạt động mạnh mẽ, tời kéo mặt đất ngày càng được tin dùng và sử dụng rộng rãi.

 

Tời kéo mặt đất KIO Winch

 

Một số lưu ý khi sử dụng tời kéo mặt đất

  • Thường xuyên kiểm tra kỹ càng hệ thống phanh hãm, đây là bộ phận quan trọng nhất để đảm bảo máy tời điện hoạt động hiệu quả nhất và tránh gây ra các tai nạn, rủi ro
  • Không sử dụng đầu móc khi không còn khóa an toàn
  • Không kéo quá tải trọng cho phép của máy
  • Đảm bảo không có người đứng dưới sát dây cáp kéo hay khu vực đang nâng, hạ hàng hóa
  • Ngắt nguồn điện khi không sử dụng tời nữa để đảm bảo an toàn xung quanh
  • Thường xuyên kiểm tra, vệ sinh tời đúng cách để tuổi thọ máy được lâu dài
  • Đặc biệt, không được sử dụng tời điện để nâng người.

 

Hi vọng bài viết trên đã giải đáp được những thắc mắc và cung cấp đến quý khách hàng những thông tin cần thiết về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của tời kéo mặt đất.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ M5s qua:

Website: toidien.vn

Điện thoại: 0944010055 - 0943699279

Pinterest: Toidienm5s

Twitter: Toidienm5s

Instagram: Toidienm5s

Địa chỉ: 23, Đường số 2, P. Linh Tây, Q. Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Prev

Những ưu điểm nổi bật của máy tời kéo mặt đất mà bạn chưa biết

Next

Sử dụng máy tời kéo mặt đất cần lưu ý điều gì?