CO CQ là gì? Cách kiểm tra CO/CQ tời điện nhập khẩu đơn giản nhất

  • Tin Tức
  • 02-01-2020

Trên thị trường hiện nay, việc tìm mua một thiết bị máy móc thật sự rất đơn giản. Nhưng CO CQ là gì, cách nhận biết chất lượng sản phẩm qua những thông số trên CO CQ, bạn đã biết chưa?

Giải đáp nhanh: 0944010055 – 0943699279

--------------------------------------

Tóm tắt bài viết:

 

Trong xuất nhập khẩu hàng hóa, đặc biệt là các thiết bị công nghiệp, CO CQ là tiêu chí quan trọng hàng đầu trong bộ hồ sơ thủ tục xuất nhập khẩu.

 

Cách nhận biết tời điện Đài Loan chính hãng

 

1. CO CQ là gì? Vì sao hàng hóa có CO-CQ?

CO CQ là giấy tờ chứng nhận nguồn gốc xuất xứ và chất lượng sản phẩm. CO CQ là một loại giấy tờ cần thiết trong các thủ tục hải quan.

  • CO: viết tắt của Certificate of Origin, nghĩa là chứng nhận xuất xứ. Có nhiều loại CO: miễn thuế, ưu đãi thuế quan, có hạn ngạch,…
  • CQ: viết tắt của Certificate of Quality, nghĩa là chứng nhận chất lượng

 

CO-CQ máy tời điện KIO Winch

 

CO là giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa, được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền của nước xuất khẩu cho hàng hóa được sản xuất tại nước đó, CO phải tuân thủ và phù hợp với quy định của nước xuất khẩu và cả nước nhập khẩu.

CQ là giấy chứng nhận hàng hóa đảm bảo chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn của nước sản xuất hoặc các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.

Chứng từ CO CQ hay còn được viết là C/O C/Q hay CO/CQ. CO CQ là cụm từ thường đi chung với nhau. Trên thực tế, tùy theo từng trường hợp mà những thiết bị sẽ có đầy đủ, hoặc chỉ có CO hoặc CQ

 

CO-CQ máy tời điện KIO Winch

 

Các cơ sở cung cấp và phân phối thiết bị công nghiệp hiện nay đều sẽ có giấy tờ CO CQ để đảm bảo minh bạch về xuất xứ cũng như chất lượng của sản phẩm.

Đối với các loại thiết bị công nghiệp nói chung và thiết bị nâng hạ, thiết bị đóng gói,... nói riêng các tiêu chuẩn khắt khe về nguồn gốc và chất lượng luôn cần được đảm bảo

Đặc biệt đối với các loại thiết bị nâng hạ như tời điệnpa lăng điện,... thì tải trọng đảm bảo là rất quan trọng. CO CQ như một chứng nhận giúp đảm bảo rằng máy chất lượng cao, kéo đúng tải, đảm bảo an toàn lao động.

Riêng đối với việc đóng gói dược phẩm, thuốc men, vật tư y tế, thực phẩm... thì các loại máy móc đóng gói như máy hàn miệng túimáy hút chân không,...  CO CQ chứng nhận máy móc đạt một số tiêu chuẩn về chất lượng vật liệu cấu thành máy, tốc độ đóng gói tiêu chuẩn,.... 

 

Máy hàn miệng túi

 

2. CO CQ có cần thiết không? Kiểm tra CO/CQ như thế nào?

Hiện nay, đa phần máy móc của chúng ta đều được nhập khẩu từ nước ngoài nên những loại giấy chứng nhận CO CQ này càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Bởi đây là một phần bắt buộc trong hồ sơ chứng từ hải quan, quyết định hàng khóa có được nhập khẩu vào nước không, khẳng định sự hợp pháp của máy móc và doanh nghiệp.

CO bắt buộc phải có, quyết định những yếu tố sau:

  • Xuất xứ của sản phẩm.
  • Sự hợp pháp về thuế quan.
  • Xem xét về việc hàng hóa có được hưởng ưu đãi đặc biệt không. Ví dụ như sản phẩm có xuất xứ từ ASEAN sẽ được hưởng ưu đãi thuế đặc biệt

CQ không bắt buộc phải có trong hồ sơ hải quan. Tuy nhiên, với một số mặt hàng nhập khẩu, khi bạn làm thủ tục kiểm tra chất lượng với cơ quan nhà nước thì phải nộp CQ trong hồ sơ đăng ký. CQ bao gồm các yếu tố:

  • Thông số sản phẩm.
  • Xem xét các tiêu chí chất lượng dựa trên tiêu chuẩn của nhà sản xuất hoặc các tiêu chí quốc tế.

 

Kiểm tra CO CQ

Kiểm tra hình thức của CO CQ

 - Lưu ý: mỗi CO có một tham số riêng.

 - CO CQ chuẩn phải chứa đầy đủ các tiêu chí của mẫu chứng nhận.

 - Kích thước, màu sắc, ngôn ngữ và các biểu tượng, mặt trước/sau phải đúng quy định của các Hiệp định và các văn bản pháp luật hiện hành.

 - Kiểm tra FORM: FORM D/FORM E, FORM S/FORM AK/FORM AJ,…

Kiểm tra nội dung của CO CQ

 – Đối chiếu dấu và/hoặc chữ ký trên CO với mẫu dấu, và/hoặc chữ ký của người, và cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cấp CO đã được Tổng cục Hải quan thông báo cho Cục Hải quan tỉnh, thành phố

 – Kiểm tra thời gian hiệu lực giấy chứng nhận.

Kiểm tra tiêu chí xuất xứ trên CO CQ

 – Kiểm tra cách ghi tiêu chí xuất xứ của hàng hóa

 – Kiểm tra tiêu chí xuất xứ: quy định tại Hiệp định thương mại tự do có liên quan hoặc Nghị định số 19/2006/NĐ-CP.

 

Với những cơ sở cung cấp thiết bi công nghiệp uy tín, CO CQ chính là một lời hứa và cam kết về nguồn gốc cũng như chất lượng của sản phẩm. Vậy nên đối với những khách hàng muốn mua máy móc thiết bị công nghiệp thì nên chọn những cơ sở có cung cấp CO CQ để đảm bảo chất lượng.

Trên thực tế vào đầu năm 2014, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và ngăn cản việc nhập khẩu rác thải công nghiệp, những mặt hàng máy móc đã qua sử dụng, đặt biệt là tời điện cũ có CO từ Trung Quốc không còn được nhập khẩu vào Việt Nam nữa.

 

Máy tời nhanh Stronger - tời điện có CO CQ đầy đủ

 

3. Thông tin quan trọng cần biết trên CO CQ

  • Xuất xứ của sản phẩm: Đây là một yếu tố cực kỳ quan trọng, phần nào cũng quyết định giá cả sản phẩm. Ví dụ như với những mặt hàng có ngồn gốc châu Âu sẽ phải chịu mức thuế quan cao hơn những sản phẩm đến từ ASEAN.
  • Nguồn cấp chứng nhận: Hiện nay nhằm lợi dụng niềm tin của khách hàng, có rất nhiều đại lý đã làm giả các loại giấy tờ trên nhằm hợp thức hóa các nguồn hàng trôi nổi kém chất lượng của mình. Tuy nhiên những loại giấy tờ này cũng có rất nhiều điểm khác biệt để phát hiện. Chẳng hạn như CO sẽ do Bộ Công thương cung cấp, do mộc đỏ và hoa văn trên giấy rõ ràng đẹp đẽ.
  • Thông số kĩ thuật và tiêu chí đánh giá trên CQ. Vì CQ chỉ mang tính tương đối và dựa theo nhiều chuẩn, nên việc nhận biết đọc hiểu cũng sẽ cần một hiểu biết tốt hơn. Lấy ví dụ trên các sản phẩm tời kéo mặt đất của M5s, vì tiêu chuẩn đáng giá dựa trên một khung tiêu chuẩn cao hơn mặt bằng chung của thị trường, nên chất lượng và độ bền cũng sẽ lớn hơn hẳn.

 

Máy tời điện KIO Winch - tời điện có CO CQ đầy đủ

 

Hy vong bài viết đã cung cấp đầy đủ thông tin CO CQ là gì cho khách hàng.

CTY THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP M5S tự hào là đơn vị uy tín chuyên cung cấp các loại máy móc chính hãng chất lượng cao với đầy đủ CO CQ

Website: toidien.vn

Số điện thoại: 0944010055 – 0943699279

Địa chỉ Google mapshttps://goo.gl/maps/J57WsAUrNy6SdPsZ9

Prev

So sánh tời kéo mặt đất giá rẻ của M5s và máy trên thị trường

Next

Thanh lý máy tời xây dựng và những lưu ý