Hướng dẫn sử dụng pa lăng xích kéo tay chi tiết nhất

  • Tin Tức
  • 14-08-2020

Việc sở hữu một palang xích kéo tay chất lượng chưa hẳn sẽ phục vụ tốt cho công việc của bạn nếu bạn không biết sử dụng đúng cách.

Để sử dụng hiệu quả và đảm bảo an toàn khi vận hành quý khách có thể tham khảo ngay bài viết hướng dẫn sử dụng pa lăng xích kéo tay sau đây của M5s.

Báo giá nhanh: 0944010055 - 0943699279

----------------------

NỘI DUNG CHÍNH:


Pa lăng xích kéo tay là thiết bị nâng hạ cần dùng sức người làm nguồn lực để kéo một vật lên cao hoặc hạ một vật nặng xuống thấp theo phương thẳng đứng hoặc phương ngang.

Chính vì có sự tham gia trực tiếp của con người, nên trong quá trình vận hành phải hết sức lưu ý và cẩn trọng. Vì nếu xảy ra sai sót sẽ gây thiệt hại về tài sản và ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng con người.

>>Xem video: [CẬN CẢNH] Palang xích kéo tay 1 tấn - 3 tấn Stronger siêu bền rẻ

1. Ứng dụng pa lăng xích kéo tay

Palăng kéo tay được sử dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng, lĩnh vực sản xuất thi công cầu đường, khoan giếng, trong các xưởng khai thác mỏ, nông nghiệp, điện lực. Sử dụng pa lăng xích giúp tiết kiệm nhân công, sức lao động, đảm bảo an toàn lao động, giảm chi phí sản xuất mà nâng cao hiệu quả làm việc.
 
Ứng dụng trong lĩnh vực xây dựng: Tại các công trình xây dựng, thi công cầu đường ở xa nguồn điện hoặc nguồn điện không định thì người dùng có thể sử dụng pa lăng xích lắc tay để nâng hạ nguyên vật liệu một cách dễ dàng
 
Ứng dụng trong các nhà xưởng, kho hàng hay bến cảng: Các hàng hóa trong các kho hàng hay bến cảng có thể nặng lên đến hàng chục tấn, việc dùng sức người để nâng hạ là không thể thực hiện được vì vậy người dùng có thể sử dụng ba lăng lắc tay.
Pa lăng xích kéo tay Stronger

2. Cấu tạo palang xích kéo tay

Đầu tiên để sử dụng tốt thiết bị bạn cần biết về cấu tạo pa lăng xích kéo tay, thiết bị bao gồm các bộ phận cơ bản sau:

Xích tải: là một sợi dây xích chắc chắn, chịu lực trực tiếp để nâng hạ hàng hóa dịch chuyển. Dây xích palang cần được kiểm tra định kỳ, thay mới nếu có dấu hiệu tuột mắc xích, nứt, hoặc ăn mòn từ 10%.

Đĩa xích kéo: là hộp đĩa gắn bánh răng, có nhiệm vụ cuộn hoặc nhả dây xích khi trong quá trình sử dụng. Bánh răng phải đảm bảo chắc chắn, chiều dài và khoảng cách răng khớp với các mắt xích.

Đĩa xích dẫn động: một bộ phận quan trọng, được thiết kế đặc biệt, như một hệ thống ròng rọc giúp nâng, hạ vật nặng một cách nhẹ nhàng hơn.

Hệ thống puly

Phanh tự động có bề mặt ma sát: có bề mặt ma sát (phanh hãm): giúp làm chậm hoặc làm dừng chuyển động của cơ cấu chuyển động trong thiết bị, đảm bảo an toàn trong quá trình nâng hạ.

Trục vít & bánh vít: là 2 bộ phận cấu tạo nên hệ thống truyền động để truyền động quay giữa hai trục chéo nhau trong không gian với công dụng dừng, hãm vật ở độ cao mong muốn.

Xích dẫn vô tận: bộ phận này sẽ làm nhiệm vụ dẫn động quay đĩa xích và làm quay trục vít của pa lăng.

Móc treo pa lăng & móc treo hàng hóa: là bộ phận chịu lực trực tiếp từ vật nặng dùng để liên kết giữa vật và dây xích. Móc treo palang dùng để treo, móc palang lên thang ngang, dầm ngang cố định. Móc treo hàng hóa dùng để cố định hàng vào dây xích palang.

Cấu tạo pa lăng xích kéo tay 1 tấn

 

Về nguyên lý hoạt động, các sợi xích của pa lăng xích kéo tay được thông qua hệ thống puly truyền lực để tăng lực kéo ở đầu ra. Người điều khiển sẽ kéo một bên xích của vòng xích xuống, pa lăng tạo ra các hoạt động cơ học khi đó vật nặng sẽ được kéo lên dễ dàng.

3. Hướng dẫn sử dụng pa lăng xích kéo tay hiệu quả, an toàn nhất

Cấu tạo của pa lăng xích kéo tay đơn giản, dễ sử dụng, tuy nhiên để sử dụng hiệu quả, an toàn bạ cần lưu ý một số điều sau:

Lắp đặt pa lăng xích kéo tay đúng cách:

- Thanh ngang treo palang phải đảm bảo chắc chắn, trụ vững trong suốt quá trình tải hàng. Thông thường palang được lắp vào dầm hoặc cầu trục.

- Móc treo cố định hàng hóa phải đảm bảo chắc chắn và thăng bằng.

- Xích tải nên được giữ ở phương thẳng đứng, không bị xoắn để hạn chế xoắn rối.

- Hàng hóa phài được cột chặt, cố định thăng bằng, không được rơi vãi, vướng víu.

Trước khi vận hành:

- Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng pa lăng xích kéo tay.

- Không gian hoạt động đảm bảo thông thoáng, không bị vướng víu

- Trước khi đưa pa lăng xích đi vào hoạt động, người sử dụng cần kiểm tra các bộ phận ba lăng thường xảy ra hư hỏng như: móc treo, xích tải, bánh đĩa xích,.. Nếu phát hiện các vấn đề gây nguy hiểm thì phải xử lý ngay.

- Xác định trọng lượng của vật cần nâng hạ và chắc chắn rằng không vượt quá tải trọng của ba lăng. Mỗi loại pa lăng sẽ ứng với tải trọng mà nhà sản xuất đưa ra, không được kéo quá tải trọng cho phép. Chẳng hạn với pa lăng xích kéo tay 1 tấn, bạn chỉ nên kéo, nâng hạ vật có tải trọng không được quá 1 tấn.

- Palang xích Stronger là thiết bị được chế tạo để nâng hại hàng hóa nên tuyệt đối bạn không được phép dùng để nâng và kéo người.

>>Xem thêm thông tin về pa lăng xích kéo tay: https://www.thietbim5s.vn/palang-xich-keo-tay.html

Pa lăng xích kéo tay Stronger

 

Trong khi sử dụng palang:

- Trong khi sử dụng bạn nên chú ý bộ phận dây xích vì rất thường hay bị xoắn, và nơi treo móc phải đảm bảo chịu đựng được lực kéo của vật nặng. Khi xảy ra bất thường phải cho dừng hoạt động ngay lập tức.

- Tuân thủ hướng dẫn sử dụng pa lăng xích kéo tay. Chỉ nên kéo pa lăng với tốc độ vừa phải, không nên thực hiện quá nhanh gây mất an toàn. Nên kéo tay xích đều đặn để tránh tình trạng xích bị giật hoặc xoắn xích.

- Tuyệt đối không được đứng, ngồi, di chuyển bên dưới và xung quanh khu vực pa lăng đang nâng tải hàng.

- Không được lấy bớt, chất thêm hàng hóa khi palang đang di chuyển, tránh làm đong đưa kiện hàng gây nguy hiểm.

- Hạ hàng xuống, lập tức kiểm tra, thay thế hoặc sữa chữa nếu pa lăng xích kéo tay phát ra âm thanh lạ từ bất kỳ bộ phân nào của thiết bị.

Sau khi sử dụng pa lăng xích:

- Khi kết thúc quá trình nâng hạ bạn cần kiểm tra xem đã đặt vật nặng hoàn toàn an toàn xuống đất chưa và xích tải đủ độ chùng để tháo móc ra khỏi vật tời chưa. 

- Kiểm tra tổng thể palang, vệ sinh thiết bị để hạn chế bụi bặm, làm giảm chất lượng thiết bị.

- Bảo quản ba lăng kéo tay ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh xa nguồn nhiệt, hóa chất. Môi trường ẩm ướt hay nắng nóng đều ảnh hưởng đến chất lượng của thiết bị, giảm hiệu suất làm việc.

- Thường xuyên bảo dưỡng, bảo trì tời xích kéo tay theo khuyến nghị của nhà sản xuất.

 

Pa lăng xích kéo tay Stronger

 

4. Bí quyết giúp tăng tuổi thọ cho pa lăng kéo tay

Chất lượng pa lăng xích quyết định độ bền của máy, nhưng muốn kéo dài tuổi thọ của pa lăng bạn phải thử hiện đúng nguyên tắc an toàn trong hướng dẫn sử dụng pa lăng xích kéo tay, biết cách bảo trì, bảo dưỡng đúng cách.

  • Vệ sinh bề mặt phanh khỏi bụi bẩn, dầu nhớt. Nếu phanh bị mòn quá mức cần thay ngay để đảm bảo hiệu quả làm việc của phanh ở lần sau.
  • Dùng khăn khô để lau sách bụi bẩn bám vào thân máy. Sau đó, dùng dầu hỏa để làm sạch các vết bẩn cứng đầu như dầu nhớt.
  • Sau mỗi lần sử dụng xong phải vệ sinh, làm sạch bụi bám trên xích tải.
  • Nên bảo quản ở trạng thái treo để cho xích khỏi bị xoắn rối, để pa lăng ở nơi khô ráo, thoáng mát.
  • Thường xuyên kiểm tra, tra dầu cho các bộ phận: puly, xích tải, phanh,...
  • Nếu phát hiện thấy pa lăng bị hư hỏng cần đưa đến trung tâm có uy tín để sửa chữa ngay.

Bảo dưỡng ba lăng kéo tay:

  • Bên cạnh những lưu ý cần nhớ như trên thì bảo trì, bảo dưỡng thiết bị cũng quan trọng không kém. 
  • Bạn hãy bảo dưỡng pa lăng bằng cách kiểm tra định kỳ 3-6 tháng một lần để kịp thời phát hiện những bộ phận bị hỏng hóc, hư hao hoặc phụ kiện bị bào mòn từ đó lên kế hoạch sửa chữa, đảm bảo được tính an toàn, hạn chế rủi ro tai nạn.
  • Dùng dầu nhớt bôi trơn định kỳ, sử dụng dầu tra lên bộ phận xích tải, xích điều khiển để lần sau sử dụng máy vẫn hoạt động trơn tru.

=> Xem thêm: Đánh giá các loại pa lăng kéo tay tại đây

Xem video[Review thực tế] Palang xích kéo tay, lắc tay Stronger nhập khẩu cao cấp, tiết kiệm chi phí

5. Hướng dẫn lựa chọn palang kéo tay phù hợp với nhu cầu

Thông thường các loại pa lăng xích kéo tay Stronger có chiều dài dây xích đa dạng từ 3m – 30m. Tải trọng nâng của thiết bị này dao động trong khoảng từ 0.5 – 20 tấn

Để lựa chọn cho mình một thiết bị phù hợp, có 2 thông số quan trọng mà bạn cần xác định:

  • Khối lượng vật cần nâng là bao nhiêu?
  • Chiều cao tối đa nâng là bao nhiêu?

- Nếu nhu cầu bạn cần nâng vật 1 tấn với chiều cao 5m nhưng lại mua loại pa lăng xích kéo tay 500kg – 3m thì không hợp lý, khả năng sử dụng vượt mức tải trọng rất cao gây mất an toàn.

- Ngược lại nếu bạn mua trừ hao quá nhiều sẽ rất tốn kém, vì giá ba lăng xích 2 tấn sẽ cao hơn pa lăng xích 1 tấn, nên việc bạn xác định đúng nhu cầu cầu của mình có thể tiết kiệm được 1 chi phí đáng kể.

Lời khuyên là bạn nên xác định đúng nhu cầu và yêu cầu nhân viên tư vấn, hướng dẫn sử dụng pa lăng xích kéo tay kỹ càng, nên mua palăng kéo tay ở những đơn vị nhập khẩu chính hãng để đảm bảo chất lượng, giá cả.

Ngoài ra trên thị trường hiện nay có khá nhiều đơn vị cung cấp pa lăng xích kéo tay cũ, đây cũng là một sự lựa chọn cho bạn nếu kinh tế còn hạn hẹp, tuy nhiên bạn phải có kiến thức kiểm tra và lưu ý mua ở những đơn vị uy tín.

6. Bảng giá pa lăng xích kéo tay STRONGER chính hãng cập nhật 2024

Mã máy

Tải trọng

Chiều cao nâng

Đường kính xích tải

Giá tham khảo

Palang xích kéo tay

1T-6M

1000kg

6 mét

6mm

1.850.000đ

Pa lăng xích kéo tay

2T-6M

2000kg

6 mét

8mm

2.450.000đ

Palăng kéo tay

3T-6M

3000kg

6 mét

8mm

3.200.000đ

Palang xích kéo tay

5T-6M

5000kg 6 mét 10mm 4.200.000đ

Pa lăng xích kéo tay 5 tấn Stronger

 

Trên đây là những thôn gtin hữu ích về pa lăng xích kéo tay đúng chuẩn, an toàn nhất mà M5s vừa tổng hợp. Nếu khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm palang xích chính hãng hoặc những thiết bị nâng hạ khác như tời điện, thang nâng hàng có thể liên lạc với chúng tôi thông qua hotline. 

Hy vọng với những kiến thức mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý khách tận dụng tối đa thiết bị này để nâng hạ hàng hóa, phục vụ tốt cho công việc của mình.

Pa lăng kéo tay Stronger

Prev

Palang xích điện, pa lăng xích chất lượng, giá rẻ nhất 2024