Tư vấn mua pa lăng cáp điện giá rẻ, chính hãng

  • Tin Tức
  • 11-03-2020

Pa lăng cáp là thiết bị nâng hạ hàng hóa không thể thiếu tại các kho bãi, nhà xưởng, các công trình xây dựng. Tuy nhiên giữa hằng hà chủng loại, với thiết kế đơn giản nhưng hoạt động vô cùng an toàn và hiệu quả, pa lăng cáp điện là một trong những thiết bị được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Báo giá nhanh nhất: 0944010055 – 0943699279

-----------------------------

Tóm tắt nội dung: 

 

Pa lang cap dien ra đời giúp cho việc nâng hạ hàng hóa, máy móc thiết bị trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn, góp phần tiết kiệm thời gian, công sức và nâng cao hiệu quả công việc.

 

Pa lăng cáp điện KIO Winch

 

1. Tư vấn chọn mua palang theo nhu cầu

Tương tự như tời điện, palang điện hỗ trợ nâng hạ hàng hóa có tải trọng lớn mà không mất quá nhiều sức người. Tời kéo cáp điện có nhiều dòng: tời nhanh, tời kéo mặt đất, tời treo mini, tời điện kéo xe 12v,…

Palang có pa lăng kéo tay, pa lăng lắc tay và palang điện. Riêng palang điện có balang cáp điện và ba lăng xích điện.

Đối với khách hàng cần nâng hàng hóa có tải trọng dưới 1 tấn, chiều cao nâng từ 1-3m có thể tham khảo dòng máy pa lăng mini. Tuy nhiên, với các loại hàng hóa có tải trọng lớn, chiều cao nâng từ 1-5m, cần độ an toàn cao thì khách hàng nên sử dụng palang xích kéo tay hoặc pa lăng xích lắc tay

 

Pa lăng xích lắc tay 2 tấn Stronger

Dưới đây là bảng tham khảo các mã máy palang điện phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

 

Tải trọng

Nguồn điện

Chiều cao nâng

Mã máy đề xuất

300kg

220V

3m

GH300

500kg

220V

3m

CH500

380V

3m

CW500 hoặc CW500T

1 tấn

220V

3m

CL1000

380V

3m

CW1000 hoặc CW1000T

2 tấn

220V

3m

CL2000

380V

3m

CW2000 hoặc CW2000T

 

2. Đặc điểm nổi bật của pa lăng cáp điện

Ưu điểm:

- Palăng cáp điện được cấu tạo bằng dây cáp nên hoạt động với tốc độ cuốn nhả cáp rất nhanh chóng do đó tiết kiệm thời gian và chi phí.

- So với palang lắc tay, palang điện sử dụng năng lượng điện 2 pha hoặc 3 pha để hoạt động nên chạy khỏe, nâng hạ vật dễ dàng với tải trọng lớn. Máy sử dụng hoàn toàn năng lượng điện để hoạt động, người sử dụng chỉ cần điều khiển lên xuống thông qua tay cầm điều khiển là có thể vận hành máy một cách dễ dàng và thuận tiện.

Nếu như trước đây khi nâng hạ 4,5 tấn hàng hóa phải tốn rất nhiều thời gian và công sức của nhiều người thì giờ đây chỉ cần trang bị cho mình một pa lăng cáp điện 5 tấn thì việc nâng hạ sẽ trở nên nhanh chóng và dễ dàng.

- Palang cáp có đường hướng dẫn cáp do đó cáp không bị rối, dây cáp được xếp thẳng hàng và không bị chồng lên nhau.

- Pa lăng được ứng dụng rộng rãi trong đời sống hiện nay, có thể sử dụng độc lập để kéo vật hoặc dùng làm cơ cấu nâng của cần trục, cầu trục.

 

Palang điện Stronger

 

Nhược điểm:

Bên cạnh những ưu điểm nổi trội trên thì palang cáp điện cũng tồn tại một số hạn chế như:

- Trọng lượng của palăng cáp tương đối lớn nên khi di chuyển, lắp đặt khó khăn hơn các loại thiết bị khác.

- Thiết bị sử dụng dòng điện 3 pha không phổ biến nên khi vận hành phải cần thêm 1 số biện pháp khác mới có thể hoạt động được.

- Palang cáp điện thường có giá thành cao hơn các loại pa lăng khác.

3. So sánh palang cáp điện dầm đơn và dầm đôi

Có rất nhiều tiêu chí để phân loại các loại pa lăng cáp điện. Tuy nhiên một trong những cách phân biệt phổ biến nhất là: palang cáp dầm đơn và palang cáp dầm đôi.

- Pa lăng cáp điện dầm đơn: là loại chuyên dùng cho cầu trục dầm đơn với tải trọng nâng hạ pa lăng cáp điện 1 tấn đến 20 tấn. Pa lăng cáp dầm đơn được thiết kế để treo dưới dầm hộp hoặc dầm chữ I, cấu tạo đơn giản gồm các bộ phận chính như cáp tải, 1 động cơ nâng hạ, 1 tang cuốn, 1 cụm móc 2 hoặc 4 pully, thiết bị điều khiển

- Pa lăng cáp điện dầm đôi: là loại chuyên dùng cho cầu trục dầm đôi với tải trọng nâng hạ pa lăng cáp điện 2 tấn đến 120 tấn tùy thuộc vào từng dòng sản phẩm. Cơ cấu của pa lăng cáp điện dầm đôi là di chuyển trên cánh dưới của dầm chữ I hoặc trên một ray đặt trên cao.

Tóm lại mỗi loại palang cáp điện đều có những kết cấu, ứng dụng khác nhau, bạn nên tùy thuộc vào mục đích sử dụng của mình để lựa chọn phục vụ tốt cho công việc.

 

Palang điện Stronger

 

4. Các tiêu chí lựa chọn một chiếc palăng cáp điện phù hợp nhất

Lựa chọn dựa trên nhu cầu sử dụng

Đây là tiêu chí đầu tiên và tiêu chí quan trọng nhất mà chúng ta cần quan tâm trước khi chọn mua bất kì sản phẩm nào.

Nhu cầu sử dụng ở đây phụ thuộc vào tải trọng và chiều cao nầng hạ. Pa lăng cáp điện có nhiều loại như: palang cáp điện 1 tấn, pa lăng cáp điện 2 tấn, pa lăng cáp điện 5 tấn… mỗi loại tương ứng với chiều cao nâng hạ từ 3 mét đến 30 mét. Nên bạn cần xác định rõ nhu cầu sử dụng thường xuyên để lựa chọn mua pa lang cáp phù hợp.

Xuất xứ thương hiệu, địa chỉ mua hàng

Hiện nay có khá nhiều thương hiệu nổi tiếng và đơn vị cung cấp pa lăng cáp điện đang cạnh tranh nhau, nên tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tràn lan trên thị trường khiến người tiêu dùng cảm thấy hoang mang, khó khăn khi lựa chọn.

Khi mua bạn cần chú ý đến những thương hiệu ba lăng xích đã có chỗ đứng trên thị trường như: Kawasaki, Hitachi, đặc biệt là KIO Winch, ba lăng xích Stronger… cũng như những địa chỉ uy tín để mua hàng nhằm đảm bảo về mặt chất lượng và giá cả.

5. 5 quy tắc an toàn lao động khi sử dụng pa lăng cáp điện

  • Không tự ý vận hành và sử dụng pa lăng cáp điện nếu chưa hiểu rõ và trang bị đầy đủ về quy trình vận hành của máy.
  • Trước khi sử dụng cần kiểm tra kỹ lưỡng các bộ phận của palang như trục, bánh xe, dây cáp, móc treo… nếu phát hiện ra lỗi hư hư hỏng nào phải tiến hành khắc phục ngay sau đó mới bắt đầu vận hành.
  • Chỉ được cho pa lăng cáp hoạt động đúng với tải trọng, tuyệt đối không được vượt mức cho phép của nhà sản xuất. Nâng quá tải có thể gây nguy hiểm về người và những thiệt hại về tài sản.
  • Chú ý an toàn về điện khi vận hành palang cáp, khi phát hiện có hiện tượng rò rỉ, chập điện phải cho thiết bị ngừng hoạt động ngay lập tức. Nêm kiểm tra nguồn điện cung cấp trước khi vận hành.
  • Sau khi hoàn thành công việc tiến hành vệ sinh palang cáp điện. Định kỳ bảo trì, bảo dưỡng palăng cáp thường xuyên để đảm bảo tuổi thọ máy được nâng cao.

 

Thị trường có rất nhiều thiết bị nâng hạ, mỗi loại đều có mặt mạnh và hạn chế riêng. Từ những chia sẽ trên hi vọng quý khách có thể lựa chọn đúng đắn palang xích hoặc palang cáp phục vụ công việc.

Nếu bạn vẫn còn đang phân vân về palang cáp hoặc các loại pa lăng khác có thể gọi ngay cho M5s để được tư vấn.

 

Prev

Pa lăng xích lắc tay nhập khẩu chính hãng, giá rẻ nhất 2024

Next

Đánh giá các loại pa lăng kéo tay năm 2024