Sai lầm khi mua palang lắc tay, pa lăng xích kéo tay hầu như ai cũng mắc phải

  • Tin Tức
  • 02-03-2020

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thiết bị hỗ trợ con người trong việc nâng hạ hàng hóa, điển hình là palang lắc tay. Tuy nhiên để thật sự hiểu rõ và trang bị cho mình những kiến thức hữu ích trước khi mua pa lăng xích lắc tay bạn không nên bỏ qua bài viết sau đây của M5s.

Số điện thoại tư vấn nhanh: 0944010055 – 0943699279

-----------------------------

Tóm tắt nội dung

 

Pa lăng xích lắc tay là một thiết bị nâng hạ sử dụng sức người làm nguồn động lực chính để kéo các vật nặng lên cao hoặc xuống thấp tùy theo nhu cầu của công việc.

>>Xem video: [CẬN CẢNH] Palang xích lắc tay 0.75 tấn, 2 tấn,3 tấn Stronger siêu rẻ siêu bền

Bên cạnh palang lắc tay còn có tời cáp lắc tay. Tời lắc tay thường được sử dụng trong các công trình xây dựng, kho xưởng, bến bãi, biển cảng…

 

Pa lăng xích lắc tay 3 tấn 4  mét Stronger

 

1. Nhầm lẫn giữa palang xích lắc tay và pa lăng xích kéo tay

Đa phần người tiêu dùng thường nhầm lẫn giữa palang lắc tay và pa lăng kéo tay là một. Thật ra 2 loại này đều có tên gọi chung là pa lăng xích, vì đều sử dụng dây xích để hoạt động, dùng sức người làm nguồn lực, có sức nâng độc lập để kéo vật lên cao hay theo phương nằm ngang và giá thành không quá cao.

Mỗi loại pa lăng xích có sự khác biệt riêng nên được phân thành 2 loại là pa lăng xích lắc tay (hay còn gọi là palang lắc tay) và pa lăng xích kéo tay (hay còn gọi là palăng kéo tay).

- Về cấu tạo: Pa lăng xích kéo tay là loại pa lăng xích được kéo bằng sợi xích nhỏ ở đầu vào thông qua hệ thống puly truyền lực để tăng lực kéo ở đầu ra. Còn pa lăng lắc tay có thể được treo ở dưới mái của toà nhà hoặc dầm của cầu trục.

 

Palang lắc tay và palang kéo tay

 

- Chế độ điểu khiển hoạt động: Lực điều khiển của pa lăng xích lắc tay do lực tác động của tay với tay cầm của pa lăng, tạo ra lực điều khiển trực tiếp cho pa lăng giúp chúng nâng các vật tải lên. So sánh với Palang xích kéo tay, lực điều khiển bằng tay của palang lắc tay nhỏ hơn, giúp tiết kiệm sức người, trong khi độ bền và an toàn sử dụng vẫn được đảm bảo.

- Tải trọng và chiều dài dây xích: Palang lắc tay thông thường có vận tốc nhỏ, tải trọng từ 0,5 đến 5T, độ cao nâng 3m. Trong khí đó tải trọng nâng của pa lăng xích kéo tay từ 0,5 tấn đến 20 tấn với chiều dài dây xích tải từ 3m – 30 m.

>>Xem video: [Review thực tế] Palang xích kéo tay, lắc tay Stronger nhập khẩu cao cấp, tiết kiệm chi phí

2. Không xác định đúng nhu cầu sử dụng palang lắc tay

Việc xác định đúng nhu cầu sử dụng của mình trước khi mua một món đồ gì đó là hết sức quan trọng. Vì nếu xác định sai bạn sẽ không phục vụ tốt công việc của bạn cũng như tiêu tốn rất nhiều tiền bạc.

Như chúng tôi phân tích ở trên, palang lắc tay tiết kiệm sức kéo hơn nhưng có tải trọng nhỏ và chiều cao nâng thấp hơn. Nếu hàng hóa của bạn cần nâng lên 2m và có tải trọng nhỏ hơn 2 tấn, thì bạn có thể mua loại pa lăng 1 tấn, palang 2 tấn là rất phù hợp.

Trong trường hợp bạn cần nâng hàng hóa có khối lượng 7 tấn với chiều cao 5m lẽ ra nên mua pa lăng xích kéo tay nhưng trong lúc mua không được tư vấn kỹ hoặc bạn chỉ quan tâm đến giá palăng lắc tay rẻ hơn, dẫn đến mua palăng lắc tay. Thì điều này không hợp lý vì đó là sự chênh lệch lớn, rất nguy hiểm trong quá trình vận hành nếu vượt quá tải trọng tối đa cũng như chiều cao nâng hạ.

>> Có thể bạn muốn xem: Bảng giá chi tiết các loại ba lăng xích lắc tay cao cấp, giá rẻ: https://toidien.vn/palang-xich-stronger/pa-lang-xich-lac-tay/

Pa lăng xích lăc tay Stronger

3. Mua phải pa lăng lắc tay kém chất lượng, giá cao

Thị trường hiện nay có rất nhiều nhà phân phối palang lắc tay nên việc bạn không tìm hiểu, trang bị cho mình những kiến thức cần thiết trước khi mua thì việc mua nhằm phải hàng giả, hàng kém chất lượng với mức giá cao là điều không thể tránh khỏi.

Thông thường chúng ta thường quan tâm đơn vị nào cung cấp giá palang lắc tay rẻ mà quên đi rằng một thiết bị chỉ thực sự vận hành tốt và an toàn khi bạn mua đúng sản phẩm chất lượng.

Một palang lắc tay chất lượng phải có thiết kết cứng cáp, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, và bạn nên nhớ không phải cứ giá palang lắc tay cao là hàng chất lượng.

Vì vậy, để tìm mua cho mình một thiết bị pa lăng xích lắc tay chất lượng với giá thành hợp lý thì bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin các đơn vị cung cấp uy tín. Bạn nên ưu tiên những đơn vị nhập khẩu phân phối trực tiếp để đảm bảo sản phẩm chất lượng, giá thành hợp lý cũng như chế độ bảo hành tốt.

Bên cạnh đó, tời cáp lắc tay cũng là thiết bị mà người tiêu dùng rất hay chọn mua. Ưu điểm là giá tời cáp lắc tay tương đối rẻ hơn so với palang lắc tay. Tuy nhiên, không an toàn và không đa dạng tải trọng như palang lắc tay.

 

Pa lăng xích lắc tay 2 tấn

 

M5s là một đơn vị uy tín mà bạn có thể tham khảo, tại đây có dòng palang lắc tay Nitto, pa lăng xích kéo tay Stronger - thương hiệu độc quyền của công ty M5s, palang điện KIO Winch. Thiết bị được thiết kế và sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt, đảm bảo đến tay người tiêu dùng là sản phẩm hoàn thiện, chất lượng nhất với mức giá cả rất hợp lý.

4. Cấu tạo, nguyên lý hoạt động pa lăng xích lắc tay

- Xích kéo: được làm từ kim loại cao cấp có khả năng chịu được tải trọng lớn, bộ phận dùng để kéo hàng hóa lên xuống.

- Phanh tự động có bề mặt ma sát không tách rời: giúp đảm bảo an toàn khi vận hành máy, có thể làm chậm hoặc cho dừng hoạt động khi cần thiết. 

- Đĩa xích kéo: đây là bộ phận bánh răng cưa có tác dụng giúp cuộn nhả dây xích kéo lên xuống khi hoạt động kéo tải hàng hóa.

- Bánh vít, trục vít: có tác dụng giúp cho hệ thống truyền động dừng lại ở độ cao mong muốn.

- Móc treo palang, móc treo vật: đây là bộ phận tiếp xúc với hàng hóa để liên kết giữa thiết bị và vật được nâng. Móc treo được làm từ kim loại chắc chắn, không bị ăn mòn, vết nứt, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn khi nâng hạ.

- Đĩa xích dẫn động: bộ phận này rất quan trọng, có tác dụng giúp cho việc kéo nhả xích nhẹ nhàng hơn khi nâng tải khối lượng hàng hóa lớn giống như chiếc ròng rọc.

- Xích dẫn vô tận: có tác dụng giúp dẫn động cho bộ phận đĩa xích kéo và làm quay trục vít thiết bị.

- Tay lắc điều khiển: bộ phận giúp người lắc lên xuống để điều khiển máy, quá trình kéo sẽ diễn ra nhanh chóng và nhẹ nhàng hơn.

Nguyên lý hoạt động:

- Pa lăng xích lắc tay hoạt động theo nguyên lý sử dụng sức người để vận hành máy. Người dùng điều khiển thiết bị bằng thao tác nắm lắc tay theo chiều kim đồng hồ để xích dẫn vô tận dẫn động làm đĩa xích và trục vít quay, thông qua đó mà dây xích sẽ nâng đồ vật lên.

- Vẫn nguyên lý hoạt động như trên, để hạ hàng hóa xuống, bạn cần tác động vào lắc tay theo chiều ngược kim đồng hồ. Bộ phận trục vít và bánh vít sẽ có tác dụng giữ cho hàng hóa ở một độ cao như mong muốn cùng với phanh hãm tự động sẽ giúp an toàn trong quá trình vận hành.

Cấu tạo pa lăng xích lắc tay

5. Hướng dẫn sử dụng pa lăng xích lắc tay hiệu quả, an toàn

5.1. Kiểm tra các bộ phận ba lăng xích lắc tay

Trước khi đưa palang lắc tay vào làm việc, bạn cần thực hiện kiểm tra các bộ phận máy như móc treo, dây xích kéo, phanh hãm,... xem có còn hoạt động tốt hay không để đảm bảo an toàn cho người và hàng hóa trong quá trình vận hành.

Kiểm tra vị trí treo ba lăng lắc tay có đảm bảo chịu đủ tải trọng hàng hóa cần nâng, sau đó tiến hành cho thiết bị hoạt động kéo thử để xem máy chạy có êm không, xích kéo có di chuyển ổn định, trơn tru cũng như quan sát dây xích có bị ăn mòn quá mức cho phép thì bạn nên thay xích mới.

Để pa lăng lắc tay  hoạt động tốt nhất, bạn hãy tra dầu định kỳ cho thiết bị để các bộ phận như bánh răng, vòng bi được đủ độ trơn để làm việc. 

5.2. Các bước vận hành pa lăng xích lắc tay

Người dùng móc hàng hóa cần nâng hạ đã được đóng gói kỹ càng vào móc treo thật chắc chắn, tiến hành đóng chốt an toàn trước khi vận hành máy.

Pa lăng xích lắc tay được vận hành bằng cách thiết lập chế độ “up” hoặc “down” khi sử dụng. Phanh hãm máy sẽ được kích hoạt khi khi người sử dụng có nhu cầu dừng làm việc hay giữ tải.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng palang xích lắc tay nâng hạ hàng hóa thì chỉ được làm việc theo phương thẳng đứng, nâng hạ vật lên xuống chứ không di chuyển vật theo phương ngang.

Khi người dùng muốn nâng hàng hóa lên thì chỉ cần nắm vào tay cầm máy theo chế độ “up”, chính là việc lắc tay theo chiều thuận kim đồng hồ, đĩa xích sẽ làm dây xích kéo theo vật đi lên từ từ.

Khi muốn hạ vật xuống thì bạn chỉ cần nắm vào tay cầm thiết bị và thực hiện lắc ngược lại để dậy xích nhả ra, đưa vật xuống.

5.3. Một số lưu ý khi sử dụng palăng xích lắc tay

Trước khi vận hành thiết bị, người sử dụng cần xem kỹ hướng dẫn sử dụng pa lăng xích lắc tay, để có thể nắm rõ nguyên lý hoạt động của máy để quá trình sử dụng mang lại hiệu quả cao.

Bạn cần kiểm tra tất cả các bộ phận thiết bị xem có đạt tiêu chuẩn an toàn hay không rồi mới đưa vào làm việc để đảm bảo an toàn cho cả người và hàng hóa.

Người vận hành tời lắc tay không nên sử dụng chất kích thích khi điều khiển thiết bị, phải đảm bảo tỉnh táo, đầy đủ sức khỏe để có thể giám sát máy làm việc được ổn định, an toàn nhất.

Thiết bị pa lăng xích được thiết kế chuyên dụng để nâng hạ hàng hóa, tuyệt đối không dùng để nâng kèm người cũng như không để người lao động làm việc bên dưới khu vực nâng hạ.

Thường xuyên kiểm tra tời cáp lắc tay định kỳ theo khuyến nghị từ nhà sản xuất để đảm bảo máy luôn vận hành tốt, ổn định, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Lưu ý sử dụng pa lăng xích lắc tay

6. Thiết bị nâng hạ khác ba lăng lắc tay được ưa chuộng nhất hiện nay

Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, ngày nay người ta cải tiến ra những thiết bị nâng hạ khác với công năng hiệu quả an toàn hơn rất nhiều. Từ ròng rọc kéo tay đến tời kéo, palang lắc tay và hiện nay thiết bị nâng hạ được nhiều người ưa chuộng sử dụng nhất là pa lăng điện.

 

Pa lăng điện Stronger

 

Điểm khác biệt lớn nhất với palang lắc tay là palang điện sử dụng điện để vận hành, cần 1 người để điều khiển chứ không phụ thuộc vào sức của nhiều người và rất an toàn khi sử dụng. Điều này giúp tiết kiệm được thời gian, nhân công lao động cũng như hiệu quả công việc được nâng cao.

Tại M5s có cung cấp các loại palang điện được rất nhiều khách hàng tin dùng, giá cả vô cùng ưu đãi, luôn có đầy đủ giấy chứng nhận CO CQ nên khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm.

Trên đây là tất cả những gì M5s muốn gửi đến quý khách để tránh những sai lầm trước khi mua palăng lắc tay. Hy vọng bài viết trên đây giúp quý khách hiểu rõ về palang lắc tay cũng như có cái nhìn tổng quan về các thiết bị nâng hạ để lựa chọn một cách phù hợp nhất cho mình.

>>Xem thêm thông tin về ba lăng xích lắc tay tại: https://www.thietbim5s.vn/palang-xich-lac-tay.html

Nếu quý khách vẫn còn thắc mắc về palang lắc tay hoặc cần được giải đáp thêm về palang điện có thể liên hệ với M5s qua:

- Hotline: 0944010055 – 0943699279

- Website: https://toidien.vn/

Địa chỉ Google maps: https://goo.gl/maps/J57WsAUrNy6SdPsZ9

Prev

Kinh nghiệm bỏ túi khi mua palang điện, palang xích, pa lăng cáp

Next

Những sự thật thú vị về palăng xích kéo tay có thể bạn chưa biết