Cấu tạo hoàn chỉnh của một thiết bị tời kéo mặt đất

  • Tin Tức
  • 05-12-2018

Tời kéo mặt đất là một trong những thiết bị nâng hạ đang được ưa chuộng nhất hiện nay bởi những tính năng hỗ trợ ưu việt, thiết kế hiện đại, thông minh.

Điện thoại báo giá nhanh: 0944010055 - 0943699279

-------------------------------------------

Các bộ phận chính của máy tời kéo mặt đất

  • Thiết bị truyền lực: Động cơ điện, động cơ đốt trong, khí nén, thủy lực,…
  • Tang cuốn cáp và dây cáp tời
  • Thiết bị điều khiển máy tời kéo: tay bấm tời, điều khiển từ xa,…
  • Hộp giảm tốc
  • Phanh an toàn: Phanh thủy lực, phanh điện từ, phanh tay, phanh tự hãm
  • Bộ ly hợp (tùy vào từng loại máy tời nhất định)

 

Máy tời kéo mặt đất KIO Winch

 

Mỗi một thiết bị máy móc đều có cấu tạo với những bộ phận cấu thành chúng. Tời kéo mặt đất cũng vậy, thiết bị được cấu tạo nên bởi 6 bộ phận chính. Nếu thiếu bất kì một bộ phận nào, thiết bị sẽ không hoàn chỉnh, thậm chí là không thể vận hành được.

1. Thiết bị truyền lực cho tời kéo mặt đất:

Thiết bị truyền lực cho máy tời có thể là động cơ điện, động cơ đốt trong, khí nén hoặc thủy lực,… Trên thị trường hiện nay, máy tời trang bị động cơ điện là phổ biến nhất.

Máy tời điện hoạt động trên cơ chế truyền động. Khi được cấp nguồn điện, động cơ máy tời làm việc, tạo ra từ trường, nguồn từ trường này làm quay roto và làm biến đổi điện năng thành động năng, sau đó sẽ làm biến đổi hộp số của tời điện, truyền lực và tác động lên tang cuốn cáp, làm dây cáp tời chuyển động lên xuống, tương ứng với nâng hạ hàng hóa.

 

Xem thêm video về tời kéo mặt đất tại kênh ThietbiM5s

 

Bên cạnh đó còn có các loại máy tời quay tay, tời kéo tay,… hoạt động nhờ vào sức người.

2. Tang cuốn cáp và dây cáp tời

Tang cuốn cáp của tời điện kéo mặt đất làm nhiệm vụ cuốn và thả dây cáp để nâng hoặc hạ hàng hóa.

Tang cuốn cáp mỗi loại máy tời điện có thiết kế khác nhau. Tùy thuộc vào tải trọng và chiều cao nâng hạ của từng loại máy. Máy có tải trọng càng lớn, đường kính cáp càng dày và chiều cao nâng càng lớn thì tang cuốn càng to.

Khách hàng có thể tham khảo thiết kế của máy tời nhanh Stronger. Tời điện tốc độ cao Stronger là sản phẩm được thiết kế, nhập khẩu và phân phối độc quyền bởi M5s. Thiết kế tang cuốn cáp cải tiến dài hơn, giúp hạn chế tình trạng xoắn rối cáp rất thường hay xảy ra ở tời điện.

 

Máy tời kéo mặt đất Stronger

 

3. Thiết bị điều khiển

Thiết bị điều khiển của tời kéo mặt đất phổ biến nhất là tay cầm điều khiển, hay còn gọi là tay bấm tời.

Nút nhấn up/down của tời điện được cấu tạo từ nhựa cao cấp, cách điện cách nhiệt, không thấm nước, đảm bảo an toàn cho người dử dụng. Đặt biệt, thiết bị điều khiển cầm tay được thiết kế rất đơn giản, rất dễ sử dụng.

4. Hộp giảm tốc

Động cơ điện thường có tốc độ quay rất lớn, tuy nhiên trong thực tế thì nhiều trường hợp cần tốc độ quay nhỏ hơn nhiều, khi đó người ta đã kết hợp hộp giảm tốc.

Đúng như tên gọi, hộp giảm tốc là thiết bị dùng để hỗ trợ giảm tốc độ các vòng quay, là thiết bị trung gian giữa động cơ tời điện và các bộ phận khác của máy, điều chỉnh tốc độ của động cơ điện cho phù hợp với nhu cầu. Đặc biệt, khi dùng hộp giảm tốc, tải trọng của động cơ tời kéo mặt đất cũng tăng lên rất nhiều

 

Máy tời kéo mặt đất KIO Winch

 

5. Phanh an toàn

Phanh an toàn được trang bị trong tời điện để đảm bảo tốc độ nâng hạ luôn nằm trong định mức, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

6. Bộ ly hợp

Bộ ly hợp là bộ phận trung gian, nằm giữa động cơ và hộp số (hộp giảm tốc) của động cơ. Có tác dụng tách động cơ ra khỏi hệ thống truyền lực khi cần chuyển hướng nâng - hạ hoặc khi bắt đầu hoạt động.

Hướng dẫn sử dụng tời kéo mặt đất an toàn

- Nâng đúng tải trọng định mức cho phép.

- Kiểm tra nguồn điện kỹ lưỡng, đảm bảo dây điện không bị hở mạch. Sử dụng đúng nguồn điện định mức

-  Kiểm tra dây cáp, tăng cuốn cáp máy tời kéo mặt đất trước khi sử dụng. Thay mới nếu dây cáp bị xoắn rối, tưa, đứt hoặc ăn mòn, ghỉ set.

- Không di chuyển gần xung quanh, đứng hoặc ngồi bên dưới khu vực tải hàng.

- Sử dụng đúng mục đích. Tuyệt đối không dùng tời kéo mặt đất để nâng người.

 

Máy tời treo mini Stronger

 

TOP tời kéo mặt đất được tin dùng hiện nay

Hiện nay, hai thương hiệu tời kéo phổ biến và được tin dùng nhất tại Việt Nam chính là tời kéo mặt đất Stronger (Trung Quốc) và KIO Winch (Đài Loan).

1. Tời điện tốc độ cao Stronger

Stronger là thương hiệu tời điện chính hãng có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc, được M5s nhập khẩu chính hãng từ nhà sản xuất.

Tời kéo mặt đất STRONGER bao gồm 2 loại:

  • Tời kéo mini: tải trọng đa dạng, tốc độ nâng hạ lên đến 20m/phút, màu sắc bắt mắt, kiểu dáng đẹp, trang bị bộ móc treo siêu chắc chắn, giúp lắp đặt trên thanh ngang, dầm,… cực nhanh chóng, đơn giản.
  • Tời kéo mặt đất xây dựng tốc độ cao: ưu điểm nổi bật là tốc độ nâng hạ cực kỳ nhanh chóng, lên đến 28m/phút, tải trọng nâng hạ đa dạng từ vài trăm ký đến 10 tấn. Đặc biệt, nâng đủ tải 110%, liên tục 120 chu kỳ theo tiêu chuẩn S30-40%.

 

 

2. Tời kéo mặt đất KIO Winch (Đài Loan)

Tời kéo mặt đất KIO Winch hiện nay tại M5s rất đa dạng mẫu mã với tải trọng từ 200kg cho đến 3 tấn. Máy được cam kết nâng đủ tải, thích hợp dùng cho các công trình lớn, tải nhiều và còn được ứng dụng làm thang máy, thang nâng hàng.

Mua máy tời điện, pa lăng cao cấp chính hãng, nhập khẩu trực tiếp có CO CQ, giá cạnh tranh nhất thị trường

 

Prev

Tời kéo mặt đất 1 tấn KIO Winch giá rẻ, chất lượng xuất sắc nhất hiện nay

Next

Tính cạnh tranh của các thương hiệu tời kéo mặt đất