Review chất lượng Máy tời điện Nhật bãi

  • Tin Tức
  • 03-07-2019

Tời điện là thiết bị hỗ trợ nâng hạ rất hữu ích.

Máy tời điện Nhật bãi là những máy tời điện cũ, tời đã qua sử dụng, được sửa chữa lại và bán cho người tiêu dùng. Hiện nay, trong quá trình tư vấn, M5s nhận được rất nhiều câu hỏi liên quan đến máy tời Nhật cũ. Dưới đây là tổng hợp những review về loại máy tời này và giới thiệu những dòng máy tời chất lượng khắc phục những nhược điểm của tời bãi.

Đã là review thì phải thật công tâm để khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu. M5s luôn ưu tiên lợi ích và sự hài lòng của khách hàng hơn cả.

 

TÓM TẮT NỘI DUNG BÀI VIẾT

1.Ưu điểm của máy tời điện Nhật bãi

Đầu tiên, Nhật Bản là một trong những quốc gia luôn đi đầu về công nghệ, mỗi sản phẩm đều được sản xuất trên dây chuyền tiên tiến, luôn đề cao tiêu chuẩn chất lượng. Do đó, tời Nhật bãi tiền thân là một máy tời tốt. 

Thứ hai, máy tời bãi được bán theo hình thức cân ký nên giá rẻ, thậm chí là rất rẻ, điều này làm hài lòng rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam.

Thứ ba, nếu may mắn, người dùng có thể mua được những máy tời quá hạn quy định sử dụng ở Nhật nhưng máy vẫn chạy rất tốt. 

Qúy khách có thể xem thêm: Đánh giá máy tời điện cũ giá rẻ

 

Máy tời điện Nhật bãi

 

Tuy nhiên, máy tời điện Nhật bãi lại có rất nhiều nhược điểm cần phải lưu ý.

2.Nhược điểm của máy tời điện Nhật bãi

a. Về nguồn gốc:

Là một quốc gia luôn đề cao tiêu chuẩn chất lượng, những máy tời của Nhật không đảm bảo chất lượng hoặc hỏng hóc đều được thay mới. Những máy tời cũ được chuyển đến bãi tập kết để phân loại và chờ xử lý theo quy chuẩn.

Máy tời điện Nhật bãi thực chất là rác thải công nghiệp, được tuồn sang các nước khác, trong đó có Việt Nam để “độ” lại và bán cho người tiêu dùng.

Vì là sản phẩm thải nên Máy tời Nhật bãi không có chứng từ kiểm định chất lượng, không có giấy tờ trích xuất nguồn gốc và cũng không có giấy tờ chứng nhận xuất nhập khẩu do đa số đều nhập lậu.

Đặc biệt, máy tời Nhật thanh lý khi mua về sẽ không còn tem, mác cũng như nhãn hiệu hay thông số kỹ thuật. Do đó, cả người mua lẫn người bán đều không thể biết chính xác được tải trọng nâng hạ và công suất của máy, khả năng nâng quá tải rất dễ xảy ra và điều này rất nguy hiểm.

 

Máy tời điện Nhật bãi

 

b. Về motor máy:

Motor máy tời Nhật bản là loại motor rất tốt. Tuy nhiên, khi là hàng Nhật bãi thì quý khách nên thận trọng xem lại. Đa số máy tời Nhật cũ đều đã bị hỏng hoặc bị cháy motor, được quấn lại motor và bán cho người tiêu dùng. Tất nhiên, nó phải hư hỏng hoặc không đảm bảo hiệu suất nữa thì người Nhật mới vứt đi.

Tham khảo máy tời điện 200-400kg nhanh nhất thị trường hiện nay -  Tời điện tốc độ cao Stronger

 

Máy tời nhanh Stronger - thay thế máy tời điện Nhật bãi

 

c. Về Phụ kiện:

Khách hàng sử dụng máy tời điện Nhật cũ phải chấp nhận một điều rằng máy không có phụ kiện hay linh kiện thay thế (phanh hoặc hộp số). Máy được nhập về Việt Nam là máy cũ, nên khi bị hư rất khó tìm được phụ kiện tương thích để thay thế. Chắc rằng, chẳng có ai bay sang Nhật để tìm mua một cái tay cầm điều khiển cho chiếc máy tời của mình (?!)

d. Về nguồn điện:

Tương tự như phụ kiện, máy tời điện Nhật bãi gây khó khăn khi nguồn điện để vận hành máy là nguồn điện 110V. Trong khi đó, nguồn điện thông dụng và phổ biến nhất tại Việt Nam là nguồn điện 220V. Khi sử dụng máy tời này, người dùng phải đấu lại dây motor hoặc sử dụng máy biến áp.

e. Về bảo hành, bảo dưỡng:

Là máy tời điện cũ nên loại tời này rất dễ bị hư hỏng, phải sửa đi sửa lại nhiều lần, phải bảo dưỡng thường xuyên để duy trì hoạt động của máy. Do đó, chi phí cho việc sửa chữa, bảo dưỡng máy tời Nhật bãi thậm chí còn nhiều hơn chi phí để mua một máy tời mới.

Máy tời điện Nhật bãi không có chính sách bảo hành chính hãng, thậm chí là không có chính sách bảo hành.

3. Máy tời điện xây dựng thay thế tời Nhật bãi

Như vậy, Có nên mua máy tời điện Nhật cũ hay không? Hiện nay, M5s không bán loại máy tời điện Nhật cũ này, bởi vì nó có quá nhiều rủi ro đối với khách hàng khi sử dụng. Về giá cả, M5s ưu tiên những sản phẩm chất lượng được nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất, giảm chi phí trung gian để sản phẩm đến tay người tiêu dùng có giá rẻ nhất! Qúy khách có tham khảo thêm 2 dòng máy dưới đây.

Tời điện xây dựng Đài Loan chất lượng cao – KIO Winch:

Máy tời Đài Loan KIO Winch là đối thủ đáng gờm của tời Nhật. Tời KIO Wicnh này có chất lượng cực kỳ cao cấp, tải trọng nâng hạ rất đa dạng, tốc độ nâng hạ cũng tương đối nhanh. Đặc biệt, chiều cao nâng của máy tời 1 tấn KIO Winch có thể lên đến 100m.

>>Xem video: [MỚI NHẤT] Máy tời điện 500kg KIO Winch giá tốt tích hợp 2 điều khiển từ xa

Nhược điểm duy nhất của máy tời điện xây dựng Đài Loan này là trọng lượng máy khá nặng, có thể lên đến 260kg.

So về mặt hiệu năng, tời Đài Loan này hoàn toàn có thể thay thế cho máy tời điện Nhật bãi

 

Máy tời điện xây dựng Đài Loan KIO Winch - thay thế Máy tời điện Nhật bãi

 

Máy tời nhanh chính hãng -  Stronger:

Máy tời nhanh Stronger có chất lượng cao cấp, được nhập khẩu chính hãng, có CO-CQ đầy đủ. Điểm nổi bật nhất của máy tời Stronger là khả năng hoạt động bền bỉ, liên tục từ 1-4h với hiệu suất hoạt động theo tiêu chuẩn S30 – 40%.

Tời tốc độ cao Stronger có tốc độ nâng hạ rất ấn tượng, lên đến 28m/phút với chiều cao nâng 30m/cáp đơn.

>>Xem video: [Tời điện siêu nhanh 28mp] Tời xây dựng KCD300 STRONGER tải 3 bao xi măng tại công trình

Gía thành của dòng máy tời điện Stronger này cực kỳ cạnh tranh, nằm trong phân khúc hàng giá rẻ.

Tham khảo giá máy tời điện tốc độ nhanh Stronger tại website: toidien.vn

 

Máy tời nhanh Stronger - thay thế máy tời điện Nhật bãi

4. Những tiêu chí lựa chọn máy tời Nhật cũ

Nếu bạn vẫn quyết định mua tời điện Nhật cũ thì người mua cần cân nhắc những yếu tố sau để lựa chọn sản phẩm đảm bảo chất lượng nhất:

Phù hợp với tải trọng nâng hàng bạn mong muốn 

Điều quan trọng nhất khi chọn mua máy tời điện dù mới hay cũ chính là tải trọng nâng hạ. Người mua nên cân nhắc lựa chọn tời điện cũ có mức tải trọng phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình cũng như chiều dài dây cáp và chiều cao nâng hàng hóa phù hợp với vị trí lắp đặt máy tời.

Một điều bạn cần đặc biệt chú ý đó là tời Nhật bãi đã qua sử dụng nên tải trọng nâng hạ sẽ không thể đạt 100% hiệu quả như máy mới được vì vậy bạn nên lấy dư tải để đảm bảo thiết bị có thể nâng vật nặng đúng công suất. 

Độ mới của máy còn khoảng 70-80%

Để đảm bảo thiết bị hoạt động ổn định cũng như đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành thì người mua nên đến trực tiếp cơ sở cung cấp để kiểm tra, lựa chọn máy có bề ngoài tương đối mới, mọi linh kiện phải được lắp ráp chắc chắn, không bị rỉ sét hay hư hỏng đồng thời khởi động máy thử xem còn hoạt động tốt hay không. 

Lựa chọn cơ sở bán tời điện Nhật bãi chính hãng, sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín.

Mua máy tời điện thanh lý đồng nghĩa bạn phải đối mặt với nhiều rủi ro vì vậy để đảm bảo lựa chọn sản phẩm đảm bảo chất lượng không phải hàng nhái thì việc tìm cơ sở cung cấp máy tời Nhật cũ là vô cùng quan trọng. Vì vậy khi mua máy tời điện cũ bạn nên cẩn thận kiểm tra nhãn mác hoặc yêu cầu người bán cung cấp đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Ngoài ra khi sử dụng tời điện Nhật bãi bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Kiểm tra, vận hành máy thử bằng cách nâng hạ lên xuống mà không móc hàng hóa vào để đảm bảo máy hoạt động bình thường
  • Sử dụng đúng nguồn điện định mức theo máy
  • Vệ sinh,lau chùi máy sau mỗi lần sử dụng, đặt máy nơi khô thoáng
  • Định kỳ bảo dưỡng máy máy, thường xuyên tra dầu vào dây cáp và hộp số.

Trên đây là tổng hợp các thông tin review về máy tời điện Nhật bãi. Qúy khách cần thêm thông tin về các loại máy tời kéo hàng, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

Công ty TNHH Thiết bị Công nghiệp M5s

Hotline: 0943699279 – 0944010055

Youtube: https://www.youtube.com/c/ThietbiM5s

Pinterest: https://www.pinterest.com/toidien_m5s/

Facebook: https://www.facebook.com/ThietbiM5S

 

Prev

Hướng dẫn kiểm tra máy tời điện Nhật bãi trước khi mua

Next

Có nên mua máy tời điện Nhật cũ hay không?