Tời điện Nhật cũ có bất lợi gì khi sử dụng?

  • Tin Tức
  • 10-07-2019

Tời điện Nhật cũ hay còn gọi là máy tời điện Nhật bãi, đang được bán ngày càng phổ biến trên thị trường. Đây là những máy tời điện đã qua sử dụng ở Nhật Bản, được thanh lý lại hoặc được tập kết thành bãi chờ xử lý và được đưa về Việt Nam bán cho người tiêu dùng.

 

Tời điện Nhật cũ

 

Máy tời Nhật bãi thường được bán với giá rất rẻ nên rất thu hút người tiêu dùng. Tuy nhiên, bên cạnh ưu điểm giá rẻ, tời điện Nhật cũ cũng có những bất lợi trong quá trình sử dụng.

1. Không có phụ kiện thay thế

Tời điện Nhật cũ là sản phẩm đã qua sử dụng ở Nhật, do đó khi đem về Việt Nam, hầu hết các máy đều không có phụ kiện đi kèm để thay thế. Điều này gây khó khăn cho người sử dụng khi một trong các bộ phận của máy bị hư như phanh, hộp số, tay cầm điều khiển…

Tất nhiên, khi sử dụng phụ kiện của các loại máy khác, rất có thể sẽ không tương thích.

 

máy tời điện KIO Winch

Tay cầm điều khiển máy tời điện Đài Loan KIO Winch

 

2. Không có chính sách bảo hành

máy tời điện cũ nên máy tời này không có chính sách bảo hành. Mọi chi phí sửa chữa hư hỏng hoặc bảo trì, bảo dưỡng máy đều do người sử dụng tự bỏ tiền ra.

 

3. Không tương thích với nguồn điện ở Việt Nam

Tời điện Nhật cũ sử dụng nguồn điện 1 phase ở Nhật là 110V. Trong khi đó, nguồn điện 1 phase phổ biến ở Việt Nam là 220V. Do đó, khi sử dụng toi dien Nhat cu này, khách hàng phải sử dụng thêm máy biến tần hoặc đấu lại dây trong motor.

Sử dụng máy biến tần thì khách hàng phải tốn thêm chi phí. Còn cách nối lại dây trong motor thì tiềm ẩn nhiều rủi ro.

 

4. Không có tem, mác, dễ sử dụng quá tải

Tời điện Nhật thanh lý khi đem về Việt Nam đa phần không còn nhãn hiệu, tem mác. Do đó, khách hàng không thể biết được máy tời mình đang sử dụng thuộc thương hiệu nào, tải trọng định mức là bao nhiêu, nguồn điện vận hành là bao nhiêu hay công suất hoạt động của máy là như thế nào. Và cũng do đó, vấn đề nâng quá tải rất dễ xảy ra. Cả người bán lẫn người mua cũng không thể biết chính xác được.

 

5. Không đảm bảo hiệu suất hoạt động

Máy tời điện Nhật bãi đa phần có motor bị hư, cháy,… được thợ quấn lại và bán cho người tiêu dùng. Do đó, tời điện Nhật cũ hoạt động không đảm bảo hiệu suất. Chưa kể, việc “độ” lại động cơ có thể gây nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao khi sử dụng.

Xem thêm: Review chất lượng máy tời điện Nhật bãi

 

Motor máy tời nhanh Stronger

Motor máy tời điện Stronger

 

Bên cạnh những tời điện Nhật cũ bãi, quý khách có thểm tham khảo thêm các loại máy tời điện chính hãng, chất lượng cao cấp, giá phải chăng để phục vụ nhu cầu nâng hạ. M5s giới thiệu máy tời điện Đài Loan cao cấp KIO Winch và máy tời nhanh Stronger.

Máy tời kéo mặt đất KIO Winch chất lượng cao cấp, đa dạng tải trọng và chiều cao nâng cho khách hàng lựa chọn. M5s cam kết hàng chính hãng, cung cấp CO-CQ đầy đủ.

Máy tời điện Đài Loan KIO Winch

 

Máy tời điện tốc độ cao Stronger có công suất hoạt động mạnh mẽ, bền bỉ liên tục từ 1-4h theo tiêu chuẩn s30 – 40%. Tốc độ nâng hạ cực kỳ nhanh chong, tời điện mini 100/200kg Stronger có tốc độ lên đến 28m/phút, nhanh nhất thị trường hiện nay. Click xem Giá

Tham khảo: Top 3 máy tời điện cao cấp thay thế máy tời điện Nhật cũ

 

Máy tời điện xây dựng Stronger

 

Thực chất, máy tời điện Nhật bản là máy tời điện chất lượng rất tốt. Tuy nhiên, tời điện Nhật cũ lại có rất nhiều bất lợi, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Do đó, khách hàng phải thực sự thận trọng.

Có thể bạn muốn xem:

Có nên mua máy tời điện Nhật cũ hay không?

Đánh giá tời điện 500kg Nhật Bản

 

Công ty TNHH Thiết bị Công nghiệp M5s

Hotline: 0943 699 279 – 0944 010 055

Youtube: https://www.youtube.com/c/ThietbiM5s

Facebook: https://www.facebook.com/ThietbiM5S

Prev

Sử dụng máy tời điện chất lượng kém có thể nguy hiểm cho người dùng

Next

Phụ kiện tời điện Nhật cũ