7 rủi ro khi sử dụng tời điện Nhật cũ kém chất lượng

  • Tin Tức
  • 23-07-2019

Tời điện Nhật cũ là một trong những thiết bị rất được ưa chuộng hiện nay bởi giá thành rẻ. Tuy nhiên, máy tời điện cũ này lại tiềm ẩn nhiều rủi ro lao động mà người sử dụng cần phải lưu ý.

1. Rủi ro sai thông số kỹ thuật

Máy tời điện Nhật cũ thông thường sẽ có vỏ ngoài bị tróc sơn, không còn tem mác, nhãn hiệu, thông số kỹ thuật định mức trên thân máy cũng bị bong tróc. Do đó, không thể biết chính xác được tốc độ nâng hạ và chiều cao nâng của tời điện Nhật cũ, rất có thể sử dụng sai nguồn điện định mức, nâng quá tải, rất nguy hiểm cho người sử dụng.

 

7 rủi ro khi sử dụng tời điện Nhật cũ kém chất lượng

 

2. Rủi ro về công suất và an toàn điện

Tời điện Nhật bãi thường có motor bị hư hỏng và được quấn lại để bán cho người tiêu dùng, không đảm bảo an toàn về điện cũng như công suất máy.

Máy tời nhanh Stronger là một trong những máy tời điện có motor cao cấp, hoạt động bền bỉ liên tục 120 chu kỳ, từ 1-4h.

 

7 rủi ro khi sử dụng tời điện Nhật cũ kém chất lượng

 

3. Rủi ro về dây cáp

Dây cáp máy tời điện đã qua sử dụng có nguy cơ bị ăn mòn, ghỉ sét, xoắn rối,… rủi ro lao động rất lớn. Trong quá trình tải hàng, dây cáp là bộ phận chịu lực, trực tiếp thực hiện nhiệm vụ tải hàng, do đó chất lượng dây cáp rất quan trọng.

4. Rủi ro về móc treo

Tương tự như dây cáp, móc treo tời điện Nhật cũ có thể đã bị ăn mòn, ghỉ sét hoặc bị va đập mạnh. Móc treo là bộ phận chịu lực của máy tời Nhật, cố định máy tời với thanh ngang, dầm,… Nên việc móc treo không đảm bảo chất lượng rất nguy hiểm trong vận hành máy tời.

7 rủi ro khi sử dụng tời điện Nhật cũ kém chất lượng

 

5. Rủi ro về rờ le bị hỏng           

Rờ le là phụ kiện giúp bảo vệ máy tời luôn hoạt động trong ngưỡng an toàn. Tuy nhiên, máy tời Nhật thanh lý rất có thể đã bị hỏng hoặc tháo gỡ rờ le.

6. Rủi ro về phụ kiện

Tời điện Nhật cũ không có phụ kiện kèm theo nên rất bất lợi khi phụ kiện của máy bị hư (phanh, hộp số,…). Hơn nữa, sử dụng các loại phụ kiện khác thay thế rất có thể sẽ không tương thích, ảnh hưởng đến công suất, máy hoạt động không trơn tru, hiệu quả.

Xem thêm: Phụ kiện tời điện Nhật cũ

 

7 rủi ro khi sử dụng tời điện Nhật cũ kém chất lượng

 

7. Rủi ro về nguồn điện không tương thích

Tời điện Nhật Bản cũ sử dụng nguồn điện 1 phase 110V, trong khi đó nguồn điện phổ biến ở Việt Nam là 220V. Do đó, khi sử dụng máy tời cũ này, người dùng phải trang bị thêm máy biến tần hoặc đấu lại dây điện trong motor.

Dù vậy, nếu may mắn, khách hàng có thể mua được máy tời điện Nhật bãi hết hạn được phép sử dụng tại Nhật nhưng máy còn tốt, hoạt động tốt.

 

Qúy khách có nhu cầu tìm hiểu thêm về tời điện Nhật cũ hoặc mua các loại tời treo mini giá rẻ nhất thị trường, vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi

Công ty TNHH Thiết bị Công nghiệp M5s

Hotline: 0943699279 – 0944010055

Youtube: https://www.youtube.com/c/ThietbiM5s

Facebook: https://www.facebook.com/ThietbiM5S

Prev

So sánh tời điện Nhật bãi và tời điện Đài Loan

Next

Cảnh báo nguy hiểm của máy tời đã qua sử dụng