Có nên đầu tư tời điện kéo mặt đất không?

  • Tin Tức
  • 09-12-2019

Trước đây, việc ứng dụng khoa học kỹ thuật công nghệ cao vào các quy trình sản xuất công nghiệp, vận chuyển còn chưa phổ biến, hầu hết các công việc nâng, kéo hàng hóa đều do sức người thực hiện. Nhờ sự ra đời của tời điện kéo mặt đất, các công việc trên giờ đây trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhưng liệu chiếc máy này có đáng được đầu tư không? Cùng M5s trả lời câu hỏi này qua bài viết dưới đây nhé!

Hotline: 0944010055 – 0943699279

-------------------------------------------------------

Tóm tắt nội dung:

 

Xem thêm Video tại kênh ThietbiM5s

 

Hiện nay thị trường tời điện rất đa dạng mẫu mã với các dòng tời như tời đa năng, tời treo mini, tời kéo xe, tời kéo mặt đất hay các thiết bị nâng hạ khác như pa lăng xích điện,... Bài viết dưới đây xin đề cập đến dòng máy tời điện kéo mặt đất  đang được nhiều khách hàng quan tâm và sử dụng rộng rãi hiện nay.

Tời điện kéo mặt đất là thiết bị cơ khí chuyên dụng trong việc nâng, kéo hàng hóa với tải trọng lớn bằng tang quấn dây cáp. Tời điện cũng chính là cơ sở của các loại máy móc khác như xe kéo, máy xúc hơi hay thang máy. Một tời kéo mặt đất cơ bản gồm có:

  • Thiết bị truyền lực
  • Tang cuốn và dây cáp
  • Hộp giảm tốc
  • Phanh an toàn
  • Bộ phận điều khiển
  • Bộ ly hợp

Thiết bị này thường được sử dụng tại các kho hàng, bến cảng, phim trường và các công trình xây dựng. Mặc dù không thể phủ nhận được vai trò to lớn của tời điện kéo mặt đất hiện nay nhưng nhiều người dùng vẫn còn thắc mắc, đắn đo khi mua sản phẩm này. Cùng M5s khám phá ngay những ưu điểm nhược điểm của chiếc máy này nhé!

 

Tời điện kéo mặt đất KIO Winch

 

1. Ưu điểm của tời điện kéo mặt đất

a. Tời kéo mặt đất thân thiện với người dùng

Là loại máy với thiết kế thông minh, cấu trúc máy đơn giản, bộ điều khiển nhỏ gọn, vô cùng dễ dàng vận hành và sử dụng. Khi sử dụng, người dùng chỉ cần lưu ý một số thao tác sau đây:

  • Đảm bảo an toàn điện khi sử dụng máy
  • Điều khiển máy: nút mũi tên đi xuống để hạ vật, nút mũi tên đi lên để nâng vật, nút khẩn cấp để dừng vật ngay khi trong trường hợp nút điều khiển lên xuống bị hỏng hay tay cầm bị chập điện
  • Móc cáp, buộc hàng đúng cách trước khi kéo, không quấn hàng hóa vào dây cáp

b. Công suất lớn, đa dạng mẫu mã với nhiều mức tải trọng kéo

Tời kéo mặt đất hiện nay có rất nhiều mẫu mã với mức tải trọng nâng hạ từ vài trăm ký đến vài tấn, phù hợp với yêu cầu của nhiều khách hàng. Ngoài ra, chiếc máy tời điện có thể lắp cáp đôi để tăng tải trọng cho máy (tuy nhiên tốc độ kéo khi đi cáp đôi sẽ giảm một nửa).

 

Tời điện kéo mặt đất KIO Winch

 

c. Tiết kiệm chi phí, đem lại lợi nhuận cao

Với sức kéo mạnh mẽ, máy tời kéo này sẽ là trợ thủ đắc lực cho người dùng trong việc nâng hạ hàng hóa một trong sản xuất, vận chuyển một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất. Thông thường khi vận hành máy chỉ cần 1 đến 2 người sử dụng và điều khiển máy, mọi công đoạn nâng hạ, kéo hàng hóa chỉ với một nút nhấn là có thể hoàn thành một cách hiệu quả và nhẹ nhàng nhất.

Trong sản xuất, việc sở hữu một chiếc máy tời điện kéo mặt đất giúp bạn tiết kiệm chi phí sản xuất, chi phí thuê nhân công, mọi quy trình được diễn ra nhanh chóng, hiệu quả từ đó đem lại lợi nhuận cao. Tại các kho chứa hàng, bãi vật liệu, bến cảng hay các công trình xây dựng, các công việc vận chuyển hàng hóa được hỗ trợ hoàn toàn bởi tời điện, con người không còn phải tốn nhiều sức lực như trước đây.

d. Tời điện kéo mặt đất là giải pháp an toàn trong lao động

Sản phẩm tời điện chính hãng được thiết kế với chất liệu khung máy cao cấp, cứng cáp, có nút dừng khẩn cấp, dây cáp siêu bền và chắc chắn đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Máy móc ra đời là công cụ thay thế những công việc nặng nhọc, nguy hiểm mà trước đây con người phải làm. Tời điện kéo mặt đất chính là giải pháp an toàn cho người sử dụng, con người sẽ không còn phải thực hiện những công đoạn vận chuyển thủ công tốn nhiều công sức, nguy hiểm và không đảm bảo an toàn lao động.

 

Tời điện kéo mặt đất Stronger

 

2. Hạn chế của tời điện nâng hàng

Bên cạnh những tính năng và ưu điểm, máy tời điện kéo mặt đất còn có những hạn chế mà người dùng cần lưu ý:

  • Dễ nóng máy, không thể sử dụng trong khoảng thời gian dài: là loại máy sử dụng điện năng để hoạt động nên rất dễ nóng máy, người dùng cần lưu ý cho máy nghỉ ngơi sau một khoảng thời gian dài hoạt động liên tục, đặc biệt là trong trường hợp để máy hoạt động ngoài trời dưới nhiệt độ cao như nắng gắt. 
  • Tời điện kéo mặt đất có trọng lượng khá nặng, một số dòng máy với mức tải trọng hàng tấn có thể có trọng lượng lên đến vài trăm ký, gây khó khăn cho người dùng trong việc di chuyển, lắp đặt.
  • Máy có tốc độ mặc định nên việc điều chỉnh tốc độ nâng hạ khó khăn
  • Giá thành cao: một số dòng máy cao cấp có mức tải lớn như KIO Winch 1000kg, 2000kg, 3000kg có giá thành tương đối cao khiến nhiều người dùng còn đắn đo, e ngại khi quyết định lựa chọn.

Giải pháp tốt nhất cho tình trạng nhanh nóng máy và giá thành cao là máy tời nhanh Stronger. Máy tời điện tốc độ cao Stronger sở hữu thiết kế cải tiến, động cơ bằng dây đồng cao cấp, hoạt động mạnh mẽ, bền bỉ liên tục 120 chu kỳ, từ 1-4h theo tiêu chuẩn S30-40%.

Đặc biệt, 100% máy tời điện nhanh Stronger cam kết nâng đủ tải với tốc độ cực ấn tượng - có thể lên đến 28m/phút. 

 

Máy tời điện kéo mặt đất Stronger

 

3. Một số tips hay để sử dụng máy tời kéo tốt nhất

  • Vệ sinh máy, loại bỏ bụi bẩn, bùn đất, gỉ sét sau khi sử dụng, lưu ý không dùng nước để xối rửa trực tiếp vào bộ phận điều khiển
  • Không sử dụng máy trong điều kiện quá khắc nghiệt như môi trường có độ axit lớn, nhiệt độ dưới 0oC hoặc trên 40oC
  • Tuyệt đối không kéo quá mức tải trọng nâng của máy mà nhà sản xuất đã niêm yết.
  • Bôi trơn tời điện kéo mặt đất bằng dầu nhớt định kỳ theo khuyến nghị của nhà sản xuất để máy luôn hoạt động bền và ổn định
  • Đeo găng tay khi vận hành máy, không để dây cáp trượt qua tay trong lúc kéo
  • Nắm rõ các thao tác sử dụng mà nhà sản xuất, nhà cung cấp hướng dẫn

4. Kết luận quan trọng

Qua những tính năng và ưu điểm vượt trội mà bài viết trên đã chia sẻ, việc đầu tư lựa chọn một chiếc máy tời kéo mặt đất sẽ là quyết định đúng đắn cho người dùng. Tời điện kéo mặt đất chính hãng sẽ có độ bền cao, tuổi thọ lâu dài và hiệu suất làm việc tối ưu. Do vậy, đầu tư cho thiết bị này là quyết định đầu tư tốt nhất về lâu dài.

Bên cạnh đó, người dùng cần lưu ý đến những hạn chế của máy, cần lựa chọn máy chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng, mức tải và công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Nếu tời điện kéo mặt đất chưa đáp ứng hoặc không thích hợp với những yêu cầu của hàng hóa cần kéo, người dùng cần lưu ý lựa chọn những dòng thiết bị nâng hạ khác như như tời treo mini, tời nhanh, palăng,...

 

Với những chia sẻ đánh giá trên của M5s qua sử dụng tời kéo mặt đất hi vọng sẽ cung cấp bạn những thông tin hữu ích. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ qua những thông tin sau, M5s luôn sẵn lòng hỗ trợ và giải đáp:

Website: toidien.vn

Điện thoại: 0944010055 - 0943699279

Địa chỉ: 23, Đường số 2, Phường Linh Tây, Quận Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Pinterest: Toidienm5s

 

Prev

Tời điện kéo mặt đất KIO Winch chất lượng đẳng cấp

Next

Ba mẹo khai thác tối đa khả năng của máy tời Trung Quốc