Sử dụng máy tời kéo mặt đất cần lưu ý điều gì?

  • Tin Tức
  • 28-08-2018

Hiện nay trên thị trường thiết bị máy móc nâng hạ có rất nhiều loại máy tời với đa dạng mẫu mã, kích thước, mức nâng hàng, thương hiệu khác nhau.

Tời kéo mặt đất còn gọi là tời kéo cáp điện được dùng để nâng hạ, vận chuyển hàng hóa ở trong nhà hay ngoài trời, bãi phế liệu và những công trình xây dựng một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, dù là một máy tời kéo chất lượng cao thì trong quá trình sử dụng tời kéo mặt đất cũng cần phải chú ý đọc kỹ và hướng dẫn sử dụng tời kéo mặt đất và có cho mình một vài lưu ý cần thiết để đảm bảo máy được sử dụng hiệu quả và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

***Đầu tiên, phải sử dụng tời kéo mặt đất có tải trọng nâng hàng lớn hơn tải trọng của vật muốn nâng, không được dùng tời kéo mặt đất nâng hàng vượt quá tải trọng. Vì như vậy máy có thể không nâng được và có thể làm hư hỏng máy.

*** Tiếp, trong quá trình vận hành, người sử dụng phải đặt máy tời kéo ở nơi cố định không bị xê dịch, lật đổ trong quá trình dùng. Khi bắt đầu sử dụng tời kéo mặt đất phải kiểm tra phanh hãm, luôn luôn đảm bảo phanh hãm hoạt động tốt.

Phần dây cáp của toi keo mat dat nên cuốn theo thứ tự trong mục chỉ dẫn, khi hết dây cáp vẫn nên cuộn lại 3 đến 5 vòng. Không nên sử dụng máy khi phát hiện máy có vấn đề, các dây cáp có dấu hiệu lỏng lẻo, sứt mẻ,… và tốt nhất là người sử dụng nên đứng xa khu vực máy đang nâng một khoảng để có thể bảo đảm an toàn cho bản thân.

*** Điều cần lưu ý tiếp theo khi sử dụng tời kéo mặt đất là nếu người dùng có sử dụng ròng rọc thì nên tính toán sức chịu đựng của cáp kéo ròng rọc và dây cố định ròng rọc, nhằm đảm bảo an toàn cho người lao động bởi những sự cố đáng tiếc không nên có.

Ngoài ra, phải chú ý đảm bảo môi trường xung quanh tời kéo, không nên đặt ở các khu vực có nhiều hóa chất hữu cơ, việc làm này sẽ khiến các lớp sơn vỏ ngoài của máy hay các động cơ bị tác động và thay đổi. Và nên hạn chế cho máy tiếp xúc với khu vực có quá nhiều bụi bặm, nhiệt độ trong môi trường làm việc của máy phải từ -10 đến 40 độ C và độ ẩm không nên lớn hơn 90%.

Không nên để máy trực tiếp ngoài trời khi có mưa, bão,…vì có thể gây ra chập điện hoặc cháy nổ, nếu trong trường hợp bất đắc dĩ thì nên dùng tấm bạt hoặc tôn che chắn cho máy thật kĩ lưỡng khi sử dụng dưới trời mưa, bão,…

*** Điều lưu ý cuối cùng là phải tắt hết nguồn điện năng khi không sử dụng tời kéo mặt đất cũng như đảm bảo các nguyên tắc an toàn về điện trong quá trình sử dụng.

>> Xem thêm về  chính sách hậu mãi khi mua tời điện TOYO

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ qua Hotline 0943 699 279 – 0944 010 055.

Prev

Cấu tạo máy tời kéo mặt đất chính hãng, giá rẻ

Next

Phân loại máy tời kéo