Cảnh báo nguy hiểm của máy tời đã qua sử dụng

  • Tin Tức
  • 24-07-2019

Máy tời đã qua sử dụng là một trong các loại Tời điện được quan tâm nhiều nhất hiện nay. Tời điện là thiết bị nâng hạ phổ biến trong hầu hết các lĩnh vực, từ nhà xưởng, bến cảng, công trình xây dựng đến nâng hạ trong gia đình, quán ăn,… Lĩnh vực sử dụng máy tời điện ngày càng mở rộng thì yêu cầu của người tiêu dùng về chất lượng máy tời càng cao.

Xét về yếu tố giá cả, nhiều khách hàng có xu hướng chọn máy tời đã qua sử dụng để phục vụ công việc. Thực chất, những máy tời điện đã qua sử dụng này có giá rất rẻ, nếu may mắn quý khách có thể mua được máy tời điện cũ còn tốt, máy vẫn hoạt động tốt.

 

 

Tuy nhiên, máy tời đã qua sử dụng tồn tại rất nhiều nguy cơ, rủi ro. Trong đó bao gồm các rủi ro về an toàn điện, an toàn lao động, nguy cơ cháy nổ, hiệu suất hoạt động,…

Tời điện đã qua sử dụng được quan tâm nhiều nhất hiện nay là máy tời điện Nhật bãi.

1. Máy tời đã qua sử dụng có nguy cơ đứt cáp nhiều hơn

Dây cáp máy tời điện là bộ phận trực tiếp thực hiện nhiệm vụ kéo thả hàng hóa, do đó chất lượng dây cáp của máy tời cần phải được quan tâm hàng đầu. Dây cáp máy tời cũ thường bị cũ, ghỉ sét, xoắn rối, có dấu hiệu bị can thiệp bởi ngoại lực,…

Dây cáp cũ, xoắn rối, ghỉ sét,… đồng nghĩa với rủi ro đứt cáp, rơi tự do hàng hóa trong quá trình tải hàng là rất cao, rất nguy hiểm cho người sử dụng.

Xem thêm: Có nên mua máy tời điện Nhật cũ hay không?

 

Cảnh báo nguy hiểm của máy tời đã qua sử dụng

 

2. Máy tời đã qua sử dụng có nguy cơ cháy nổ do motor quấn lại

May toi da qua su dung trước khi thanh lý sẽ được tháo dỡ motor để kiểm tra, nếu motor bị hư hỏng sẽ được sửa chữa, quấn lại motor. Thực tế, hầu hết các máy tời Nhật bãi đều quấn lại motor tời. Điều này tiềm ẩn nghững rủi ro chập mạch, cháy nổ.

3. Máy tời điện Nhật cũ có nguồn điện không tương thích với nguồn điện 220V thông dụng tại Việt Nam

Máy tời Nhật sử dụng nguồn điện 110V – 1 phase phổ biến ở Nhật Bản. Trong khi đó, nguồn điện 1 phase thông dụng ở Việt Nam là 220V. Máy tời điện Nhật cũ không tương thích với nguồn điện này, do đó quý khách phải sử dụng thêm máy biến tần hoặc thực hiện đấu lại dây điện quấn trong motor.

Việc sử dụng thêm máy biến tần sẽ làm tốn thêm chi phí, chưa kể đến những rắc rối khi lắp đặt. Việc đấu lại dây điện trong motor cũng rất bất lợi, có thể gây nguy hiểm nếu motor quấn không chính xác, nhất là các hiện tượng chập điện, nóng cháy dây, ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của máy và an toàn điện cho người lao động.

Qúy khách cần thực sự thận trọng đối với loại máy tời này. M5s cũng giống như khách hàng, luôn quan tâm đến giá cả sản phẩm. Tuy nhiên, M5s lại chuộng những sản phẩm máy tời điện cao cấp giá rẻ.

Dưới đây là 2 dòng máy tời điện bán chạy nhất tại M5s:

Máy tời điện đa năng KIO Winch: Đây là máy tời Đài Loan có tải trọng cực kỳ đa dạng, chiều cao nâng ấn tượng à công suất hoạt động mạnh mẽ.

 

Cảnh báo nguy hiểm của máy tời đã qua sử dụng

 

Máy tời nhanh Stronger: Dòng máy tời điện tốc độ cao Stronger có motor 100% dây đồng cao cấp, hoat đông bền bỉ, tốc độ nhanh.

 

Cảnh báo nguy hiểm của máy tời đã qua sử dụng

 

Qúy khách có nhu cầu cần được tư vấn thêm về máy tời điện đã sử dụng hoặc các loại máy tời điện giá rẻ khác, vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được báo giá và hỗ trợ nhanh nhất. 

Công ty TNHH Thiết bị Công nghiệp M5s

Hotline: 0943 699 279 – 0944 010 055

Địa chỉ: https://goo.gl/maps/WztqiNC5dwm

Youtube: https://www.youtube.com/c/ThietbiM5s

Facebook: https://www.facebook.com/ThietbiM5S

 

Prev

7 rủi ro khi sử dụng tời điện Nhật cũ kém chất lượng

Next

Có nên mua máy tời đã qua sử dụng