Những sự thật thú vị về palăng xích kéo tay có thể bạn chưa biết

  • Tin Tức
  • 05-03-2020

Thị trường hiện nay có rất nhiều thiết bị nâng hạ hàng hóa, mỗi loại đều có mặt mạnh, và những hạn chế riêng. Trong đó có palang. Tuy nhiên mỗi loại sẽ phù hợp với từng nhu cầu sử dụng của mỗi người. Để biết palăng xích kéo tay có phù hợp với công việc của bạn hay không thì trước hết bạn nên hiểu rõ về nó qua bài viết sau đây của M5s.

Số điện thoại tư vấn 24/7: 0944010055 – 0943699279

-----------------------------------

Tóm tắt nội dung:

 

Ba lăng xích kéo tay là thiết bị hỗ trợ đắc lực trong việc nâng hạ hàng hóa có trọng tải lớn một cách nhanh chóng, nhẹ nhàng. Pa lăng kéo tay nâng vật nặng lên cao và hạ xuống thấp 1 cách dễ dàng góp phần tiết kiệm thời gian và nhân công lao động…Vậy cấu tạo và nguyên lí hoạt động của palang xích kéo tay như thế nào mà có thể thay thế được sức của rất nhiều người, cùng M5s tìm hiểu bạn nhé.

 

Palang lắc tay và palang kéo tay

 

1. Cấu tạo và nguyên lý làm việc của pa lăng xích kéo tay

Cấu tạo của pa lăng xích kéo tay

Khác với palang lắc tay, kết cấu chính của palăng xích kéo tay gồm hộp xích, ngoài ra còn có hai bộ phận quan trọng nữa là móc treo pa lăng và móc treo hàng hóa.

Trong mỗi hộp xích đều có 2 bánh răng: 1 bánh răng nhỏ và 1 bánh răng lớn (tải trọng càng lớn thì số bánh răng càng nhiều, đối với palăng xích kéo tay 5 tấn, 10 tấn thì nó là 1 hệ bánh răng).

Dây xích được vòng qua bánh răng nhỏ và treo thành đường vòng (đường vòng xích dùng để kéo). Dây xích sau đó được vòng qua bánh răng lớn và thả xuôi xuống 1 điểm hoặc đường vòng khác. Người điều khiển sẽ kéo phần dây xích mà được vòng qua bánh răng nhỏ để nâng hạ vật.

 

Cấu tạo palang xích kéo tay

 

Nguyên lý làm việc của palang xích kéo tay

Palăng xích kéo tay hoạt động hoàn toàn nhờ sức người làm nguồn động lực. Người điều khiển sẽ kéo một bên xích của vòng xích xuống, làm cho hệ ròng rọc phía trong của pa lăng xích quay. Khi ròng rọc quay sẽ kéo dây xích còn lại đi lên, phía đầu của dây xích này thường có 1 móc để móc và treo các vật tải.

Bằng cách kéo 1 bên dây xích xuống, palăng xích kéo tay có thể tạo ra các hoạt động cơ học, do các bánh răng ở phía trong của pa lăng xích khi đó vật nặng sẽ được kéo lên từ đầu xích bên kia. Hệ bánh răng của pa lăng được thiết kế đặc biệt như một hệ trợ lực giúp nâng các vật nặng trong trọng tải cho phép của pa lăng xích lên 1 cách nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

>> Có thể bạn muốn xem Cấu tạo palang kéo tay chi tiết

>>XEM VIDEO[CẬN CẢNH] Palang xích kéo tay 1 tấn - 3 tấn Stronger siêu bền rẻ

2. Đặc điểm nổi trội của palăng xích kéo tay

Palang xích kéo tay hiện đang là dòng máy nâng hạ được nhiều người biết đến và ưa chuộng, với những ưu điểm nổi bật sau đây:

  • Pa lăng kéo tay hỗ trợ con người nâng hạ những vật có trọng lượng lớn một cách nhẹ nhàng nhất mà không tốn quá niều công sức.
  • Palăng xích kéo tay có thể sử dụng bất cứ nơi nào khi cần thiết vì không phụ thuộc vào các nguồn năng lượng khác như điện hay xăng dầu. Đối với những nơi không có điện thì Pa lăng kéo tay rất cần thiết và hữu ích.
  • Tốc độ nâng chậm nên thường được dùng để nâng những đồ vật dễ vỡ.
  • Thiết kế nhỏ gọn, đơn giản, dễ dàng sử dụng, thuận lợi di chuyển và tiết kiệm diện tích.
  • Tuy nhiên, mức độ an toàn của pa lăng kéo tay thì không bằng palăng điện. Nhưng nếu bạn tuân theo các thông số kỹ thuật của nhà sản suất thì vẫn đảm bảo được an toàn.

 

Palang xích kéo tay

 

3. Một số lưu ý khi mua ba lăng xích kéo tay

a) Xác định đúng nhu cầu sử dụng palang xích kéo tay:

Pa lăng xích kéo tay có nhiều loại với nhiều tải trọng nâng hạ khác nhau như palăng xích kéo tay 1 tấn, palang xích kéo tay 2 tấn, palăng xích kéo tay 5 tấn,... tùy vào mỗi công việc để lựa chọn chiếc pa lăng kéo tay phù hợp.  Lưu ý là thiết bị này có khả năng nâng hạ từ 0,5 – 20 tấn với chiều cao nâng hạ tối đa là 30 mét.

Chẳng hạn, khi nhu cầu nâng hạ hàng hóa hằng ngày của bạn có khối lượng từ vài trăm kg đến dưới 1 tấn thì nên mua loại pa lăng xích kéo tay 1 tấn là thích hợp. Nếu bạn mua loại pa lăng xích kéo tay 5 tấn, vẫn có thể nâng hạ hàng hóa có khối lượng 1 tấn dễ dàng nhưng việc di chuyển thiết bị sẽ rất khó khăn.

Vì trọng lượng máy của palang xích 5 tấn sẽ nặng hơn máy 1 tấn, đồng thời giá palăng xích kéo tay 5 tấn chắc chắn sẽ cao hơn giá pa lăng xích 1 tấn, gia palang xích 2 tan…

Vì vậy việc xác định đúng nhu cầu của mình trước khi mua palăng xích kéo tay là điều vô cùng quan trọng vì vừa phục vụ tốt cho công việc, vừa góp phần tiết kiệm được khoản chi phí đáng kể.

>>Xem thêm Đánh giá các loại pa lăng kéo tay năm 2021 tại: https://toidien.vn/tin-tuc/pa-lang-keo-tay.html

 

Palang xích kéo tay

 

b) Chú ý đến thương hiệu và đơn vị cung cấp palang xích kéo tay uy tín:

Hiện nay ba lăng xích kéo tay với đa dạng mẫu mã, chủng loại nhưng ở bào viết này chúng tôi gợi ý cho bạn 2 thương hiệu được ưa chuộng sử dụng nhất hiện nay là pa lăng xích kéo tay Stronger và palăng xích kéo tay Nitto. Đây là 2 loại pa lăng xích có chất lượng và giá thành ổn định nhất. Nếu như bạn là người sử dụng tư nhân hoặc đưa vào các công trình, nhà xưởng đây loại pa lăng phù hợp.

Ngoài ra, M5s cũng cung cấp palang xích điện KIO Wicnh, pa lăng cáp điện chất lượng cao, tải trọng đa dạng.

Palang xích điện KIO Winch

 

Để đảm bảo chất lượng cũng như giá cả bạn nên chọn mua palăng xích kéo tay Nitto ở những nơi uy tín, chính hãng, vì thị trường hiện nay tràn lan hàng giả, hàng kém chất lượng. Có thể cùng là pa lăng xích kéo tay Nitto 2 tấn nhưng ở 2 đơn vị cung cấp khác nhau thì gia pa lang xich 2 tan cũng chênh lệch nhau.

M5s là đơn vị mà bạn có thể tham khảo, vì là đơn vị nhập khẩu và phân phối trực tiếp, có đầy đủ chứng từ CO CQ nên chất lượng và giá cả luôn làm khách hàng hài lòng. Đặc biệt palăng xích kéo tay Stronger là thương hiệu độc quyền tại M5s, vì thế khách hàng có thể yên tâm về nguồn gốc xuất xứ cũng như chất lượng và giá cả.

Hiện nay, rất nhiều khách hàng tìm mua palang điện cũ. Tuy nhiên, pa lăng điện đã qua sử dụng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro nguy hiểm, khách hàng nên thận trọng trước khi quyết định chọn mua.

4. Hướng dẫn sử dụng palang xích kéo tay an toàn, hiệu quả

  • Palăng xích kéo tay Nitto hay palang xích Stronger, tuy cùng là pa lăng xích nhưng mỗi loại đến từ thương hiệu khác nhau thì ít nhiều đặc điểm cấu tạo cũngnhư cách vận hành sẽ khác nhau. Nên trước khi vận hành bạn cần lưu ý tham khảo kỹ hướng dẫn sử dụng pa lăng để đảm bảo thực hiện tốt công việc.
  • Để tránh tình trạng khi đang sử dụng palăng xích kéo tay bị dắt xích hoặc văng xích ra khỏi bánh kéo thì khi kéo xích chúng ta nên kéo đều tay và nhịp nhàng không quá nhanh.
  • Thường xuyên kiểm tra tình trạng hoạt động của các bộ phận của pa lăng đặc biệt là xích kéo, xem có đảm bảo an toàn hay không.
  • Nơi treo pa lăng xích kéo tay phải đảm bảo chắc chắn chịu được toàn bộ tải trọng.
  • Khi móc vào vật cần nâng phải móc vào trọng tâm của tải trọng và phải móc vào vị trí chỉ định để móc khi nâng hạ. Không sử dụng kéo quá tải trọng cho phép của nhà sản xuất. Đặc biệt không được dùng pa lăng để nâng, kéo người sẽ rất nguy hiểm.
  • Không được làm việc hoặc đứng phía dưới vật đang được nhấc lên cao trong khi pa lăng xích kéo đang hoạt động .

 

Hi vọng bài viết sẽ phần nào giúp ích cho quý khách trong việc lựa chọn và sử dụng palang xích kéo tay. Xem báo giá pa lăng kéo tay chi tiết tại: https://www.thietbim5s.vn/palang-xich-keo-tay.html

 

Prev

Sai lầm khi mua palang lắc tay, pa lăng xích kéo tay hầu như ai cũng mắc phải

Next

Pa lăng xích lắc tay nhập khẩu chính hãng, giá rẻ nhất 2024