Nguyên lý hoạt động máy tời treo

  • Tin Tức
  • 14-08-2018

Tời treo là thiết bị không thể thiếu trong những nơi có công việc cần nâng hạ hàng hóa có khối lượng lớn với mức độ thường xuyên. Bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thiết bị? Hãy cùng Thiết bị M5s theo dõi bài viết này để tìm hiểu về cấu tạo, nguyên lý hoạt động của máy tời treo nhé.

1. Tời treo là gì?

Tời treo hay còn gọi là tời điện mini, là thiết bị chuyên dùng để nâng hạ hàng hóa có trọng tải từ 100kg - 500kg, thay thế cho sức lực của con người giúp cho công việc trở nên hiệu quả hơn. Thiết bị thường được sử dụng trong khu công nghiệp, xí nghiệp, công ty,...

Việc sử dụng máy tời điện treo mang lại hiệu quả cao hơn so dùng sức của con người. Máy giúp cho việc nâng hạ hàng hoá diễn ra một cách nhanh chóng, êm ái giúp tiết kiệm thời gian, công sức, gia tăng năng suất mà lại giảm chi phí thêm nhân công.

Máy tời điện nhanh mini Stronger

2. Nguyên lý hoạt động của máy tời treo là gì?

Nguyên lý hoạt động máy tời treo là những cách thức để thiết bị hoạt động được. Cấu tạo máy tời điện treo khá đơn giản, tối giản những chi tiết máy không cần thiết, bao gồm động cơ máy tời treo, tay cầm điều khiển, tang cuốn và dây cáp,…

Xem thêm: Cấu tạo máy tời treo cố định

 

 

Nguyên lý hoạt động máy tời treo dựa trên cơ chế truyền động. Khi máy tời treo được cung cấp điện sẽ tạo ra từ trường. Từ trường này có tác dụng làm quay roto, biến đổi điện năng thành động năng. Roto quay làm chuyển động bánh răng của hộp số. Thông qua cơ chế truyền động, bánh răng của hộp số tác động làm tang cuốn cáp có thể chuyển động để cuốn hoặc thả dây cáp.

 

 

Máy tời điện treo hiện nay rất được người tiêu dùng đánh giá cao, kể cả lĩnh vực xây dựng, nâng hạ hàng hóa ở công xưởng, bến cảng, đến nâng hạ vật dụng trong gia đình,… Máy tời treo được thiết kế tích hợp nhiều tính năng thông minh, sản xuất trên dây chuyền hiện đại với nhiều dòng máy, tải trọng, tốc độ và công suất đa dạng.

Vậy máy tời treo mini là gì? Tời treo mini là máy tời có tải trọng từ vài chục đến vài trăm ki-lô-gam. Xem thêm

Bên cạnh chất lượng, công suất hoạt độnggiá máy tời treo mini thì nguyên lý hoạt động máy tời treo cũng là yếu tố quan trọng. Đa số máy tời treo cao cấp hiện nay đều được vận hành thông qua thiết bị điều khiển cầm tay, cấu tạo từ nhựa cao cấp, chống thấm nước, cách điện cách nhiệt. Thông thường, tay cầm điều khiển được thiết kế có 2 nút nhấn lên – xuống, tương ứng với kéo và thả hàng hóa.

Chi tiết về tay cầm điều khiển thiết bị

3. Đặc điểm cấu tạo của máy tời treo mini

  • Thực tế, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy tời điện với kích thước, trọng tải, mẫu mã,... khác nhau. Mỗi loại sẽ có những đặc điểm cấu tạo riêng với mục đích sử dụng khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản cấu tạo của thiết bị tời điện sẽ có những bộ phận sau:
  • Mô tơ tời: Là bộ phận giúp truyền lực để máy vận hành, nâng hạ hàng hóa.
  • Hộp giảm tốc: Có tác dụng giảm tốc và tăng tải cho động cơ
  • Phanh hãm: Dùng trong những trường hợp khẩn cấp, đảm bảo an toàn cho người sử dụng và những người xung quanh.
  • Dây cáp: Dùng để nâng hạ hàng hàng hoá dựa vào sức căng của dây.
  • Tang quấn cáp: Là bộ phận khá quan trọng dùng để chuyển đổi hoạt động quay thành tịnh tiến giúp nâng hạ hàng hóa ở những vị trí khác nhau.
  • Móc cẩu: Có 2 loại là móc đơn và móc đôi.  Dùng để kết nối giữa hàng hoá và dây cáp để thực hiện quá trình nâng hạ sản phẩm.
  • Thiết bị điều khiển cầm tay: Giúp người sử dụng có thể sử dụng, vận hàng máy từ xa và có 4 công dụng chính là: Nâng, hạ, tiến lùi. 

Máy tời điện mini Stronger YT

Công nghệ ngày càng phát triển, cuộc sống con người ngày càng được nâng cao, kéo theo đó là nhu cầu về các thiết bị hỗ trợ ngày càng lớn, trong đó có các loại máy tời treo mini chính hãng.

Quý khách hàng có nhu cầu hỗ trợ thiết kế máy tời treo theo nhu cầu, vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Thiết bị Công nghiệp M5s – Nơi bán máy tời treo giá rẻ nhất thị trường.

Hotline: 0943 699 279 – 0944 010 055

Email: thietbim5s@gmail.com

Website: toidien.vn

Prev

Mua máy tời côn hay tời điện xây dựng trong năm 2024

Next

Một vài ưu điểm của máy tời treo